anh  1.jpg
 Trưởng nhóm phát triển sản phẩm Vbee AIVoice

Phụ đề và thuyết minh là hai yếu tố quan trọng giúp người xem hiểu và theo dõi nội dung bộ phim hay chương trình truyền hình một cách dễ dàng. Nhưng để tạo ra một bộ phim có thuyết minh, các nhà sản xuất video sẽ phải mất nhiều thời gian cắt, ghép thủ công để audio khớp với phụ đề. 

Hiểu được khó khăn này của các nhà sản xuất nội dung, Vbee AIVoice đã ra mắt thử nghiệm tính năng mới “Chuyển đổi phụ đề sang audio”, cho phép tạo thuyết minh nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí hơn.

Cụ thể, chuyển đổi phụ đề sang audio hiểu đơn giản là chuyển các tập tin văn bản chứa phụ đề thành giọng đọc thuyết minh một cách nhanh chóng và dễ dàng. Không cần các thao tác hay phần mềm phức tạp, việc của bạn cần làm chỉ là truy cập vào Vbee.vn. Sau đó chọn dịch vụ chuyển văn bản Studio. 

Để sử dụng, bạn nhấn vào thuyết minh. Tại đây, bạn hãy tải lên file phụ đề .SRT, thêm tiêu đề rồi chọn giọng đọc. Cuối cùng là chuyển đổi SRT sang audio. Chỉ với các thao tác đơn giản, bạn đã tạo ra một audio thuyết minh video chuyên nghiệp với chất lượng phòng thu.

anh 2.jpg
 Giao diện của sản phẩm Vbee AIVoice

Với sự ra mắt của tính năng chuyển đổi phụ đề sang audio, Vbee AIVoice một lần nữa chứng minh sức mạnh của công nghệ trong việc cải thiện trải nghiệm người dùng và tối ưu hóa quy trình sáng tạo nội dung. Điều này đem lại những lợi ích đáng kể đối với các nhà sản xuất nội dung và các nền tảng truyền thông.

Tính năng chuyển đổi phụ đề sang audio cho phép biến phụ đề từ các file SRT sang định dạng audio một cách nhanh chóng và chính xác. Bằng cách tận dụng công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói có cảm xúc và nhận dạng giọng nói, Vbee AIVoice tạo ra một giải pháp tự động hóa linh hoạt cho việc tạo nội dung âm thanh.

Nhờ có tính năng mới này, các nhà sản xuất nội dung có thể dễ dàng chuyển đổi các phụ đề thành file audio chất lượng cao chỉ trong vài giây. Việc này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn tối ưu hóa nguồn lực, giúp tiếp cận đa dạng đối tượng người xem thông qua nội dung đa ngôn ngữ và đa dạng văn hóa.

anh  3.jpg
 Nhóm nghiên cứu công nghệ lõi Vbee AI

Theo Vbee AIVoice, dù chỉ mới ra mắt thử nghiệm nhưng tính năng mới này đã được đông đảo người dùng sử dụng và nhận được những phản hồi tích cực về khả năng xử lý, chất lượng giọng đọc,... 

Tính đến thời điểm hiện tại, Vbee AIVoice đã trở thành đơn vị cung cấp giọng đọc nhân tạo cho nhiều trang tin tức giải trí lớn như Nhịp cầu đầu tư, Việt Báo, Người Đưa Tin, Beatvn, Kingnews,... Nhờ có công cụ tạo giọng đọc thuyết minh của Vbee AIVoice, mỗi ngày các trang này có thể tạo từ 10 - 20 video, thu hút lượng người xem ổn định. 

Có thể nói, với tính năng chuyển đổi STR sang audio, Vbee AIVoice đã mang đến một công cụ hỗ trợ toàn diện trong sản xuất video, tạo ra nội dung đa phương tiện hấp dẫn và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Để nâng cao hơn nữa trải nghiệm dịch vụ, Vbee AIVoice hiện đang tiếp tục nghiên cứu và đưa ra những cải tiến nhằm tối ưu tính năng mới này. 

Vbee AI (https://vbee.ai/) là một hệ sinh thái được tạo nên từ các công nghệ lõi như chuyển văn bản thành giọng nói có cảm xúc; nhận dạng giọng nói và hiểu ngôn ngữ tự nhiên. 

Tính đến thời điểm hiện tại, dựa trên nền tảng công nghệ thông minh, Vbee AI đã đóng gói thành công các sản phẩm phù hợp với các thị trường ngách như tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, đào tạo, sức khỏe, y tế, làm đẹp… Đặc biệt là sản phẩm Vbee AIVoice Studio (https://vbee.vn/) sở hữu hơn 200 MC ảo có thể nói được hơn 40 ngôn ngữ. Các nhà sáng tạo nội dung có thể nhanh chóng tạo ra file âm thanh chỉ trong vài giây với chất lượng tương tự trong phòng thu, giúp tiết kiệm hơn 90% ngân sách và thời gian.

PV