Trước đây khi nhắc tới vấn đề thu âm mọi người thường cho rằng đó là một điều xa xỉ. Đó dường như là công việc chỉ dành cho những người làm video, nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp. Thế nhưng trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển mạnh của công nghệ, Vbee Text To Speech đã ra đời, giúp cho việc tạo ra một audio thu âm không còn là thứ gì đó quá “ghê gớm”. Không cần tới những phòng thu đắt đỏ. Bạn hoàn toàn có thể tự tạo cho mình một audio tại nhà đạt chất lượng chuyên nghiệp. 

CEO Vbee Hồ Minh Đức giới thiệu các giải pháp về AI

Vbee Text To Speech là công nghệ hiểu văn bản và ngôn ngữ tự nhiên dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo. Từ đó tạo ra âm thanh tổng hợp hoàn chỉnh với nhịp điệu và ngữ điệu phù hợp. Tất cả giọng đọc của Vbee đều được lựa chọn cẩn thận, có cảm xúc và ngữ điệu giống đến hơn 90% giọng người thật. Không thua kém bất kì MC nào.

Với công nghệ này, từ nay, các nhà sản xuất nội dung không cần phải mất nhiều thời gian và chi phí tìm người thu âm thủ công. Họ đã có thể dùng voice-off, lời bình, thuyết minh video… tự động sau vài giây nhờ trí tuệ nhân tạo (AI). Với Vbee Text To Speech, người dùng sẽ có những lựa chọn giọng đọc thu âm vô cùng đa dạng. Hơn 100 giọng đọc nam/nữ hay như giọng MC đa dạng vùng miền Bắc - Trung - Nam, hơn 40 ngôn ngữ được tích hợp giúp người dùng sáng tạo audio không giới hạn.

MC ảo được tạo ra từ giải pháp AI Vbee Text to Speech

Thời gian tạo giọng đọc cho những người làm nội dung, còn tùy vào độ dài văn bản mà họ muốn “thu âm”. Với một đoạn văn bản ngắn hay những văn bản dài, Vbee chỉ cần vài giây đến vài phút chuyển đổi. Như vậy là chỉ trong thời gian ngắn, người sử dụng đã có ngay file giọng nói tự động, mà không cần đến thu âm phức tạp.

Với công nghệ sản xuất audio nhanh chóng, Vbee đã góp phần thay đổi cách thức thu âm truyền thống, trở thành công cụ quen thuộc cho nhiều nhà sản xuất nội dung khi cần. Một số đơn vị báo chí như Nhịp cầu đầu tư, Người Đưa Tin... đã tích hợp dịch vụ Vbee Text To Speech API, để các bài báo được đọc tự động, tăng trải nghiệm người dùng. 

Ngoài các trang báo điện tử, Vbee Text To Speech còn được nhiều trang giải trí tổng hợp như Beatvn, Kingnews, Kênh14, aFamily... sử dụng để thuyết minh cho các video trên Youtube, Tiktok. Nhờ có công cụ tạo giọng đọc thuyết minh này, mỗi ngày, các trang này có thể tạo từ 10 đến 20 video, thu hút người xem vô cùng ổn định.

Giải pháp MC Ảo được nhiều người tiêu dùng quan tâm

Công nghệ Vbee Text To Speech còn có thể sử dụng trong các video quảng cáo, truyền thông… Ngoài ra còn được ứng dụng trong video giảng dạy, lồng tiếng phim, phát thanh, thông báo,… Tính đến thời điểm hiện tại, công nghệ của Vbee đã ứng dụng trong sản phẩm nội dung nói của hàng triệu khách hàng trong và ngoài nước.

Theo ông Hồ Minh Đức, CEO của Vbee, Text To Speech là công nghệ có nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam và quốc tế cung cấp hiện nay. Chính vì thế, Vbee luôn chú trọng cải tiến sản phẩm của mình, để tạo ra được những audio chất lượng nhất. Cái khó ở đây chính là làm sao để tích hợp giọng đọc chuẩn các vùng miền, có điểm nhấn với giọng điệu đặc trưng của mỗi vùng; bên cạnh đó là làm sao để tạo ra những MC “ảo” với nhiều giọng đọc khác nhau, thay vì cứ đều đều dễ làm cho người nghe chán nản và buồn ngủ. Với việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo, Vbee Text To Speech đã khắc phục được điều đó và nhiều người khi nghe MC ảo đọc các bản tin cứ nghĩ đó là người thật và đây là một thành công.

Ông Đức cũng hi vọng rằng các giải pháp “Make in Vietnam” như của Vbee sẽ được nhiều doanh nghiệp và người dùng trong nước ủng hộ. Với công nghệ Việt dành cho khách hàng Việt, sẽ góp phần giúp doanh nghiệp trong nước nâng cao hiệu suất, tiết kiệm chi phí và tạo ra lợi thế cạnh tranh trong thời đại công nghệ phổ biến toàn cầu như hiện nay.