Giải Teqball Thế giới 2024 quy tụ hơn 100 vận động viên đến từ 52 quốc gia trên thế giới tranh tài từ ngày 6/6 - 9/6.

Sáng nay, người hâm mộ môn thể thao Teqball - ngoài được mãn nhãn với các pha tranh đấu kịch tính, nghẹt thở - còn được chứng kiến màn cầu hôn của đôi vận động viên đến từ Hy Lạp. Vận động viên Georgios Milonas đã cầu hôn bạn gái Paraskevi Stafilidou và nhận được lời đồng ý ngay trên sân đấu tại bãi biển Quảng trường Chiến Thắng, TP. Quy Nhơn.

VĐV  1.jpg
Vận động viên Hy Lạp cầu hôn bạn gái ngay trên sân đấu ở Bình Định. Ảnh: CTV

Giải Teqball thế giới 2024 là môn thể thao mới và hấp dẫn, thu hút nhiều ngôi sao bóng đá trên thế giới tham gia thi đấu.

Tổng Thư ký Liên đoàn Teqball Quốc tế (FITEQ) Vaszlo Vajda cho biết, TP. Quy Nhơn là địa điểm đầu tiên tại châu Á đăng cai tổ chức giải đấu quy mô thế giới. Đây sẽ là cột mốc quan trọng, đánh dấu sự phát triển của Liên đoàn Teqball Quốc tế.

VĐV  2.jpg

“Việt Nam nằm trong khu vực tốt nhất có thể cho Teqball. Nhận thức được di sản và truyền thống thể thao, lịch sử của khu vực, FITEQ cung cấp dịch vụ huấn luyện, trọng tài, hỗ trợ kỹ thuật và giáo dục đáng kể và Việt Nam đã bắt đầu được hưởng lợi từ những lựa chọn này.

Sau giải Teqball Thế giới 2024, chúng tôi mong muốn có thể thắt chặt tình đối tác, hợp tác với các liên đoàn ở địa phương. Điều này rất quan trọng để gia tăng số lượng người chơi chuyên nghiệp và phong trào, hướng đến việc Việt Nam có vận động viên chơi giỏi và sẽ có nhiều vận động viên Việt Nam góp mặt thi đấu Teqball tại SEA Games và Olympic trong tương lai”, ông Vaszlo Vajda nói.

VĐV  3.jpg

Trong giải đấu lần này, người yêu thể thao được chứng kiến tận mắt kỹ năng thi đấu của hơn 100 cầu thủ chuyên nghiệp trên thế giới, đại diện cho 52 quốc gia thuộc 5 châu lục. Đa số cầu thủ góp mặt trong giải đấu lần này là danh thủ nổi tiếng từ bóng đá chuyển qua chơi Teqball, hứa hẹn cống hiến một giải đấu hấp dẫn cho người dân địa phương, du khách và khán giả xem truyền hình.

Giải Teqball Thế giới 2024 bao gồm 124 trận đấu vòng loại, diễn ra từ ngày 6 - 8/6 như sau: ngày 6/6 có 40 trận đấu đôi nam nữ; ngày 7/6 diễn ra 48 trận đấu đơn nam; ngày 8/6 diễn ra 36 trận đấu đôi nam.

Trận chung kết và trao giải các nội dung thi đấu sẽ được diễn ra từ lúc 16h ngày 9/6.

Hưởng ứng năm du lịch Quốc gia 2024 và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu du lịch Bình Định với chủ đề “Điểm đến an toàn, có nét đặc trưng riêng, văn minh, thân thiện và hấp dẫn” đến với du khách trong và ngoài nước, UBND tỉnh Bình Định triển khai tổ chức chuỗi các sự kiện du lịch hè năm 2024 với nhiều hoạt động xuyên suốt diễn ra từ tháng 6/2024 đến hết tháng 8/2024. 

Trong đó, có các sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế như: Giải TeqBall Quốc tế từ ngày 6/6 - 9/6; Chương trình khai mạc du lịch hè vào tối 8/6 quy tụ nhiều ca sĩ nổi tiếng và tổ chức bắn pháo hoa tầm cao; Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 vào ngày 21/6 - 23/6; Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt” vào giữa tháng 8/2024 và nhiều sự kiện thể thao, văn hóa khác.

Một trong những điểm nhấn đặc biệt trong chuỗi sự kiện du lịch hè là Chương trình khai mạc du lịch hè năm 2024 với chủ đề “Quy Nhơn Thiên đường biển - Tỏa sáng phát triển”, tổ chức tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn vào 20h tối 8/6.

Nguyễn Hiền