- Chỉ trong 3 ngày cuối tuần qua, 'Vệ binh dải ngân hà' ('Guardians of the Galaxy), bộ phim mới về dàn người hùng cọc cạch của Marvel đã thu về 94 triệu USD riêng tại khu vực Bắc Mỹ.


'Vệ binh dải ngân hà' không chỉ là phim ăn khách nhất tại thị trường quê nhà cuối tuần qua mà còn là phim đứng số 1 phòng vé tại 44 thị trường khác (trong đó có Việt Nam). Cùng với 66,4 triệu USD thu được tại nước ngoài, và 94 triệu USD tại Bắc Mỹ, 'Vệ binh dải ngân hà' đã mang về cho Marvel 160,4 triệu USD. Điều này đã cho thấy khoản đầu tư của Disney và Marvel là hoàn toàn đúng chỗ vì chưa kể chi phí sản xuất lên tới 170 triệu USD, họ cùng phải dành khoản kinh phí khổng lồ cho các chiến dịch PR trên toàn cầu.

'Vệ binh dải ngân hà' xoay quanh câu chuyện của tay thám hiểm gan lỳ Peter Quill khi anh trở thành mục tiêu hấp dẫn trong mắt bọn săn tiền thưởng. Tất cả là vì anh đã đánh cắp quả cầu bí ẩn mà Ronan, một tên xấu xa có khả năng đe dọa toàn cõi vũ trụ, thèm muốn. Để trốn tránh Ronan, Quill buộc phải chấp nhận thỏa thuận với một nhóm bốn thành viên không ai giống ai: Rocket, một con chồn sử dụng súng; Groot, một sinh vật hình người nhìn như một thân cây; Gamora, cô nàng có nước da màu xanh lá nguy hiểm và Drax 'Kẻ Hủy Diệt'. Từ kẻ thù, họ chuyển sang bạn và hợp sức cùng nhau để cứu dải ngân hà.

{keywords}
Cảnh trong phim

'Vệ binh dải ngân hà' trở thành bộ phim có doanh thu mở màn trong tháng 8 cao nhất trong lịch sử. Bộ phim mới của đạo diễn James Gunn đã tạo nên một trong những bất ngờ thú vị nhất ngoài phòng vé trong tháng cuối cùng của mùa hè năm nay. Không chỉ thắng ở phòng vé, dù chỉ mang thuần tính giải trí nhưng 'Vệ binh dải ngân hà' đã nhận được những đánh giá tích cực từ giới phê bình cũng như khán giả khi nhận điểm A trên CinemaScore. 

Tính đến thời điểm hiện tại các vệ binh vượt qua Godzilla (93.2 triệu USD), The Amazing Spider-Man 2 (91.6 triệu USD) và X-Men: Days of Future Past (90.8 triệu USD) để trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao thứ 3 trong năm nay sau Age of Extinction (100 triệu USD) và Captain America: The Winter Soldier (95 triệu USD). Điều này càng khiến Marvel và Disney tin tưởng vào kế hoạch ra mắt phần 2 'Vệ binh dải ngân hà' vào 28/7/2017.

{keywords}
Một phim tập hợp các người hùng của 'Avengers' và 'Vệ binh dải ngân hà' của Marvel đang được cân nhắc.

Sức hủy diệt của 'Vệ binh dải ngân hà' cũng khiến các bộ phim còn lại trong bảng xếp hạng chật vật bán vé. 'Lucy', quán quân của phòng vé tuần trước bị đẩy xuống thứ 2 với doanh thu 18.3 triệu USD. Bộ phim mới phát hành 'Get On Up' đứng thứ 3 với 14 triệu USD. Đây là bộ phim tiểu sử mới của đạo diễn 'The Help' Tate Taylor về huyền thoại nhạc soul James Brown. Bom tấn 'Hercules' bị đẩy xuống vị trí số 4 khi chỉ thu về thêm 10.7 triệu USD cuối tuần qua. 'Dawn of the Planet of the Apes' chốt lại top 5 với 8.5 triệu USD.

10 phim ăn khách nhất cuối tuần qua

1. "Guardians of the Galaxy," 94 triệu USD
2. "Lucy," 18.3 triệu USD
3. "Get on Up,"14 triệu USD
4. "Hercules," 10.7 triệu USD
5. "Dawn of the Planet of the Apes," 8.7 triệu USD
6. "Planes: Fire & Rescue," 6.4 triệu USD
7. "The Purge: Anarchy," 5.5 triệu USD
8. "Sex Tape," 3.5 triệu USD
9. "And So It Goes," 3.3 triệu USD
10. "A Most Wanted Man," 3.3 triệu USD

Linh Anh