Melanie Long, cô gái có mái tóc bốc lửa, luôn thần tượng nàng tiên cá Ariel trong phim hoạt hình của Disney khi còn nhỏ, đã quyết tâm trở thành tiên cá thực thụ.

Hiện, Melanie, 25 tuổi, người Anh, kiếm sống bằng nghề làm tiên cá, RT cho biết.

Giấc mơ trở thành nàng tiên cá của Melanie đã trở thành hiện thực sau khi cô tới Phuket, Thái Lan cách đây 5 năm, và làm việc với tư cách là huấn luyện viên lặn.

Công việc hướng dẫn lặn đã đưa Melanie tới một tổ chức từ thiện Thái Lan, nơi đang tìm kiếm người mẫu làm tiên cá tại một bữa tiệc.

Từ sự kiện trên, Melanie đã tự chế trang phục, tập thở và bắt đầu sống bằng nghề làm tiên cá.

Melanie đã dành một năm để thiết kế và tạo nên chiếc đuôi cá riêng cho mình, giống như những gì được sử dụng trong bộ phim về nàng tiên cá của Australia. Chiếc đuôi cá tự làm, dễ cử động dưới nước, dài 1,2m, giúp Melanie giống một nàng tiên cá thực sự khi ở dưới nước.

Melanie cho hay, cô luôn được đề nghị xuất hiện trên truyền hình, các bộ phim, clip ca nhạc cũng như tiệc cho trẻ em, tiệc cưới.

"Làm thợ lặn, bạn có thể kiếm được từ 30-120 USD/ngày, song làm tiên cá tôi được trả nhiều hơn. Đó đúng là một công việc mơ ước. Tôi thậm chí còn hướng dẫn các cô gái khác bơi như tiên cá và dạy họ cách giữ hơi dưới nước. Nghề này kiếm được khá nhiều tiền", cô kể.

Hiện, Melanie có thể bơi 85m dưới nước mà không cần ngoi lên thờ và thời gian nín thở lâu nhất của cô lên tới 3 phút 33 giây.

  • Hoài Linh

Bí mật ghê rợn của người sống sót sau tai nạn máy bay

Thoát chết, nhưng những người may mắn sống sót sau vụ máy bay đâm xuống dãy núi Andes năm 1972 mang theo mình một bí mật đen tối.

Thế giới 24h: Chuyên gia quân sự TQ tuyên bố sốc

Chuyên gia quân sự Trung Quốc tự tin có thể theo dấu F-22 Raptor của Mỹ; Mỹ đưa hàng nghìn tấn đạn tới Đức... là các tin đáng chú ý trong 24h qua.

Phi hành gia tiết lộ bí mật ngoài trái đất

Những bí ẩn bị chôn giấu trong một đoạn băng cách đây gần 40 năm của các phi hành gia trên tàu vũ trụ Apollo 10 cuối cùng cũng được tiết lộ.