- Ngôi sao của "Thiện nữ u hồn" đẹp như không có thật trên tạp chí L'OFFICIEL số tháng 6.

Nữ diễn viên 24 tuổi vừa trở lại màn ảnh trong bộ phim kỳ bí A Chinese Fairy Tale (tên tiếng Việt là Thiện nữ u hồn). Trong phim, dù phải thực hiện nhiều cảnh quay khó và nguy hiểm nhưng Lưu Diệc Phi không cần nhờ đến diễn viên đóng thế. Đây là dự án mới nhất cô tham gia kể từ khi The Forbidden Kingdom (Vua Kungfu), bộ phim cô đóng chung với Thành Long, Lý Liên Kiệt và Lý Băng Băng ra mắt năm 2008. 

Hiện tại, bộ phim Thiện nữ u hồn với diễn xuất của Lưu Diệc Phi đang được trình chiếu tại các rạp VN.

Nhân dịp này, mỹ nhân của màn ảnh hoa ngữ được chọn là ngôi sao trang bìa của tạp chí L'OFFICIEL số tháng 6. Lưu Diệc Phi biến hoá trong những không gian đậm màu sắc cổ điển. Cô đặc biệt chinh phục người xem bởi ánh nhìn đầy mê hoặc ẩn sau dáng vẻ yêu kiều và những bộ đầm sang trọng.  Lưu Diệc Phi nổi tiếng là một ngôi sao rất biết tiết kiệm hình ảnh. Cô chọn vai diễn thận trọng và cũng hiếm khi nhận lời chụp hình của các tạp chí.

Sinh năm 1987, ngay từ nhỏ cô đã thể hiện là một người có tài năng thiên bẩm trong lĩnh vực nghệ thuật. Lưu Diệc Phi bắt đầu làm người mẫu khi mới 8 tuổi. Cô cũng sớm được học hát, khiêu vũ và chơi piano một cách bài bản. 10 tuổi, cô bé cùng mẹ chuyển tới Mỹ và sống tại đây trong 4 năm. Thời gian sống tại Mỹ cho Lưu Diệc Phi nhiều kỹ năng sống và khả năng nói tiếng Anh điêu luyện mà sau này rất có ích cho cô khi tham gia phim Vua Kungfu.

Năm 2002, Lưu Diệc Phi quay lại Trung Quốc để theo đuổi nghiệp người mẫu và diễn viên. Tháng 9 cùng năm, cô được nhận vào Học viện biểu diễn của Viện hàn lâm điện ảnh Bắc Kinh danh tiếng. Khi đó Lưu Diệc Phi mới có 15 tuổi. Và ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường cô đã được mời tham gia hàng loạt bộ phim truyền hình nổi tiếng. Trước khi tốt nghiệp, Lưu Diệc Phi còn kịp tham gia bộ phim tân Thần điêu đại hiệp (2006). Đây cũng là bộ phim giúp cho tên tuổi của cô nổi tiếng trên toàn châu Á.


Hoàng Vy - (Theo IMDB, Xinhua, CRI)