MC Nam Linh ghi dấu ấn trong lòng khán giả nhờ tài năng, khéo léo, ngoại hình sáng và khả năng dẫn song ngữ. Sau Én Vàng 2021, chàng Én Bạc Nam Linh vô cùng bận rộn vì quá đắt show sự kiện. 

 MC song ngữ Nam Linh (Vũ Trần Nam Linh) là một gương mặt quen thuộc trên truyền hình Việt, dẫn nhiều kênh truyền hình nổi tiếng như VTV, Truyền hình Quốc hội Việt Nam, HanoiTV hay VTVcab và đặc biệt nổi bật trong nhiều sự kiện song ngữ lớn. Dành tới 6 tháng tham gia Én Vàng 2021 và xuất sắc giành ngôi Á quân 1 (Én Bạc).

 

Từ những ngày đầu tiên tham gia cuộc thi, Nam Linh đã nhận được sự đánh giá cao từ BGK cũng như sự yêu thích từ phía khán giả. Nhiều người cho rằng rất có thể, Nam Linh sẽ đăng quang Én Vàng. Tuy nhiên, kết quả chung cuộc lại khiến nhiều người tiếc nuối.

Dù vậy, bản thân Nam Linh khẳng định rằng tiếc nuối là có, nhưng anh vẫn biết ơn, trân trọng cơ hội được tham gia cuộc thi, cọ xát và học hỏi từ những người đồng nghiệp, tiền bối tài năng, có danh tiếng trong ngành.
BGK cũng nhận định rằng, sau Én Vàng 2021, khán giả hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một MC Nam Linh "mới" - khác biệt, sáng tạo, có phong cách cá nhân nổi bật và khả năng làm chủ sân khấu hoàn hảo. 
Khi còn là sinh viên tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền,  Vũ Trần Nam Linh đã tự tin tham gia tranh tài tại Cầu Vồng MC 2013. Dừng lại ở top 6 Cầu Vồng, Nam Linh nhận được nhiều sự ủng hộ, yêu thích của rất nhiều khán giả, được đánh giá là có cách dẫn chương trình tự nhiên, trẻ trung, sáng tạo. Trong cuộc thi, Nam Linh cũng giành giải "Thí sinh được yêu thích nhất" và là "mảnh ghép" đặc biệt của Cầu Vồng 2013.
Sau đó, Nam Linh tiếp tục tích cực tham gia rất nhiều hoạt động trong trường ĐH và trở thành MC “đắt show nhất” Học viện Báo chí thời điểm đó.

Là học sinh chuyên Anh từ cấp 3, trở thành MC song ngữ là ước mơ, cũng là mục tiêu mà Nam Linh luôn nỗ lực để đạt được. Hiện nay, Nam Linh làm MC cho Bản tin Thể thao tiếng Anh OnSports World, đồng thời là một trong những MC đắt show ở Hà Nội - đặc biệt là các event, chương trình song ngữ - một mảng còn khá “khó” đối với “thị trường MC” trong nước. 

Sau Én Vàng 2021, tên tuổi của Nam Linh ngày càng được biết đến nhiều hơn. Vì thế, anh cũng thường xuyên phải di chuyển giữa Hà Nội - Sài Gòn để thực hiện các sự kiện lớn.

Ngân An