Trong suốt thời gian qua, một trong những mối quan tâm hàng đầu của giới công nghệ đối với thương vụ Microsoft mua lại Bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia (với tổng trị giá lên tới 7,2 tỷ USD) đó l thương hiệu mới của "đế chế" điện thoại di động từng vang bóng một thời Nokia sẽ được định đoạt ra sao?

Tuy nhiên, trái với dự đoán về việc thương hiệu mới của Nokia sẽ được công bố vào ngày 25/4 cùng với tuyên bố đã chính thức thâu tóm xong Bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia, thì trong thông cáo báo chí gửi đi vào tối ngày 25/4 (giờ Việt Nam), phía Tập đoàn Microsoft vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin gì liên quan.

Đáng chú ý trước đó, theo một số nguồn tin lan truyền trên mạng Internet hồi đầu tuần, trong một bức thử gửi đến các nhà cung cấp, Microsoft đã vô tình tiết lộ sẽ đổi tên Bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia thành “Microsoft Mobile Oy” sau khi thương vụ hoàn tất (“Oy” trong tiếng Phần Lan có nghĩa là công ty trách nhiệm hữu hạn).

Ngoài ra, nguồn tin từ trang Nokiapoweruser cũng chung nội dung khi cho rằng sau khi hoàn tất hợp đồng thâu tóm Nokia vào cuối tháng 4/2014, Microsoft sẽ đổi tên bộ phận sản xuất di động của Nokia thành Microsoft Mobile Oy.