Ngày 3/10, UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) tổ chức họp báo thông tin về kế hoạch tổ chức 2 sự kiện lớn nhân dịp Lễ báo hiếu Senl Đônta của đồng bào Khmer.

Theo đó, sự kiện “Chương trình biểu diễn mô tô địa hình” sẽ diễn ra vào ngày 7/10, quy tụ khoảng 60 VĐV được đào tạo bài bản về kỹ năng, kỹ thuật và có nhiều kinh nghiệm biểu diễn khắp nhiều nơi trong và ngoài nước.

Với sự kiện “Hội đua bò Bảy núi” năm nay diễn ra vào ngày 14/10, quy tụ 56 đôi bò được tuyển chọn từ các đôi bò hay trong tỉnh tham gia tranh tài hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trận tranh tài gay cấn, hấp dẫn, đặc sắc, thu hút đông đảo du khách.

Hội đua bò hứa hẹn mang đến những màn tranh tài gay cấn. Ảnh minh hoạ

Ngoài ra, huyện sẽ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm là đặc sản của địa phương như gạo sữa Bảy núi, đường thốt nốt, gà đốt Ô Thum, ếch nướng… mang đậm nét văn hóa của đồng bào Khmer.

Ếch nướng - đặc sản khó cưỡng "vùng đất bảy núi". Ảnh: Trần Tuyên

Ông Trần Minh Giang, PCT UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức cho biết, địa phương đã phân công chỉ đạo Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện cùng các cơ quan ban ngành huyện phối hợp chặt chẽ trong công tác chuẩn bị. Đến nay các thành viên trong Ban tổ chức đã có những bước chuẩn bị chu đáo về mọi mặc từ công tác chuyên môn, y tế, hậu cần, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường…