- Vượt qua nhiều nữ sinh xinh đẹp và tài năng khác, Nguyễn Trần Linh Chi (học viên năm 2 chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc) đã giành ngôi vị “Hoa khôi sân cỏ C500” năm 2017 của Học viện An ninh nhân dân.

{keywords}

Nguyễn Trần Linh Chi, sinh năm 1997, quê Hà Tĩnh, hiện là học viên năm 2 chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Học viện An ninh nhân dân. Cô cũng là tiểu đội phó của lớp B19D47.

{keywords}

Ngay từ bé, nữ sinh này đã nuôi ước mơ được trở thành một chiến sĩ công an nhân dân gương mẫu và đầy bản lĩnh. Vì vậy, Chi luôn đặt ra lý tưởng là sống và cống hiến hết mình vì mơ ước của bản thân.

{keywords}

Không chỉ xinh đẹp, cựu học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh còn sở hữu bảng thành thích học tập đáng nể. Cô từng đạt danh hiệu học sinh giỏi trong suốt 12 năm liền học phổ thông; giành giải Nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh năm lớp 10, 11, 12 và huy chương đồng cuộc thi Olympic tiếng Anh qua mạng.

{keywords}

Để có được kết quả học tập tốt, Linh Chi cho biết ngoài giờ học ở trên lớp cô còn tự lên kế hoạch và phương pháp học phù hợp với riêng bản thân mình. Cô luôn dành một khoảng thời gian lên thư viện mỗi ngày để tự học, tự tìm hiểu. Ngoài ra Linh Chi cũng tham gia các diễn đàn học tập để cùng các bạn trao đổi, bổ sung kiến thức.

{keywords}

Linh Chi có niềm đam mê với ngôn ngữ và hiện cô biết và có thể sử dụng được 2 thứ tiếng là tiếng Anh và tiếng Trung Quốc. Cô nàng nhận mình là người hát không hay nhưng lại rất hay hát. “Kết quả là đôi khi các bạn cùng phòng trở thành khán giả bất đắc dĩ của em”, Linh Chi dí dỏm.

{keywords}

Ngoài thời gian học tập, Linh Chi còn là một nữ sinh năng nổ trong các phong trào của trường lớp như tham gia các hoạt động nhảy dân vũ và chương trình văn hóa văn nghệ quần chúng.

{keywords}

Linh Chi cũng có niềm đam mê với bộ môn bóng đá và thường xuyên theo dõi các các trận bóng trên truyền hình. Gần đây nhất, Linh Chi cũng đăng ký tham gia giải bóng đá nữ do Học viện An ninh nhân dân tổ chức.

{keywords}

“Tham gia các hoạt động giúp bản thân mình tích lũy được nhiều bài học quý báu, những kỹ năng mềm cần thiết như khả năng giao tiếp tốt hay tự tin trước đám đông. Điều quan trọng hơn là được sống với đam mê của mình, rèn luyện chuyên môn và trở nên năng động tự tin hơn. Không chỉ vậy, mình còn có cơ hội gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều bạn mới, mở rộng quan hệ và thêm hiểu biết”, Linh Chi chia sẻ.

{keywords}

Qua 2 năm học tập và rèn luyện tại Học viện An ninh nhân dân, Linh Chi chia sẻ cảm thấy bản thân mình có nhiều thay đổi tích cực và trưởng thành hơn rất nhiều. 

{keywords}

Ngoài việc được bổ sung kiến thức bổ ích, rèn luyện sức khỏe thì đặc biệt môi trường Học viện cho cô khả năng tự lập cao.

{keywords}

Cô bạn đặt mục tiêu đạt danh hiệu học viên giỏi và muốn hoàn thiện bản thân để trưởng thành và bản lĩnh hơn trong cuộc sống.

{keywords}

Sau khi tốt nghiệp, Nguyễn Trần Linh Chi hy vọng có thể cống hiến sức mình vào công cuộc phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh của Tổ quốc.

Thanh Hùng