Cụ thể, các phiên bản Veloz Cross CVT và Veloz Cross CVT Top được giảm giá 20 - 38 triệu đồng, giá bán mới lần lượt 638 triệu và 660 triệu đồng. Xe được nhập khẩu từ Indonesia và hưởng chế độ bảo hành 5 năm hoặc 150.000km, tùy theo điều kiện nào đến trước. Toyota Veloz Cross là lời khẳng định của hãng xe Nhật trong việc lan tỏa khẩu hiệu "Move Your World" - mang đến giải pháp di chuyển toàn diện cho khách hàng.

a1111111.jpg
Toyota Việt Nam đang giảm giá lên đến 38 triệu đồng cho xe Veloz Cross

Anh Cao Việt Dũng - chủ xe sống tại TP.HCM luôn cảm thấy đúng đắn khi mua Toyota Veloz Cross cách đây hơn một năm. Anh cho biết, từ khi có xe mới, chất lượng cuộc sống của gia đình tăng lên đáng kể. Hai con đi học không còn lo mưa nắng, bão gió. Cuối tuần anh càng có thêm động lực đưa vợ con đi chơi, về quê thăm ông bà.

“Trước đây, cả nhà đi đâu cũng trên chiếc xe máy. Tôi lái, vợ ôm đứa con nhỏ ngồi phía sau, còn đứa lớn đứng phía trước. Cồng kềnh thì đương nhiên, nhưng đáng lo nhất là không đảm bảo an toàn. Đi đâu cũng chỉ mong mau chóng đến nơi cho đỡ mệt. Từ khi có ô tô, chuyện đi lại đã vui vẻ và thoải mái hơn. Những lần nghe vợ đọc truyện trên ô tô cho hai đứa con nghe, tôi thấy mình đã quyết định đúng”, anh Việt Dũng cho hay.

Mất 1 tháng khảo sát thị trường, với tầm tiền xấp xỉ 700 triệu đồng mua xe cho gia đình, anh Việt Dũng thấy Toyota Veloz Cross phù hợp với nhu cầu nhất. Anh thích mẫu xe này vì thiết kế giống SUV, cabin rộng, tiện nghi, thực dụng và nhiều tính năng an toàn. Trong đó, anh đặc biệt để tâm đến yếu tố an toàn. 

Thời điểm anh mua xe, Toyota Veloz Cross là mẫu xe nhiều công nghệ an toàn hàng đầu trong phân khúc. Ngoài những trang bị an toàn cơ bản, mẫu MPV Nhật Bản còn có thêm: cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, đèn chiếu xa tự động, kiểm soát vận hành chân ga, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, camera toàn cảnh và hệ thống 6 túi khí. 

a222222.jpg
Veloz Cross hỗ trợ người lái với nhiều công nghệ an toàn

Hơn một năm sử dụng, anh Việt Dũng cho biết lái Veloz Cross rất “nhàn” và lúc nào chiếc xe cũng cho cảm giác an tâm. “Tôi cũng đã tham khảo thêm một số mẫu xe khác nhưng chỉ có 2 túi khí, còn Veloz Cross có đến 6 túi khí nên cũng tự tin cả nhà được bảo vệ nếu không may gặp rủi ro trên đường”, anh nói.

Khoang cabin của xe Toyota thực dụng, tiện nghi. Với chiều dài cơ sở 2.750mm, hãng xe Nhật bài trí khéo léo một khoang cabin đủ thoải mái cho 7 người ngồi. Hàng ghế sau rộng rãi, đa dụng với khoảng cách giữa hàng ghế một và hai rộng nhất phân khúc (980mm). Các hàng ghế có khả năng gập linh hoạt, cùng chế độ sofa hay gập phẳng, hàng ghế sau cho phép điều chỉnh không gian nội thất theo nhiều mục đích sử dụng.

a333333.jpg
Hàng ghế sau gập mở linh hoạt tùy nhu cầu sử dụng

Anh Việt Dũng thực sự ưng ý với hàng ghế thứ hai vì có bệ tỳ tay và tựa lưng ngả sâu. Anh kể: “Bố mẹ hai bên nội ngoại đều  rất thích hàng ghế hai này vì thoải mái, đi xa không say xe dù đã ngoài 70 tuổi”. 

Sự tiện nghi được minh chứng bằng những trang bị hàng đầu như: bảng đồng hồ kỹ thuật số 7inch, màn hình trung tâm 9inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto, sạc không dây hay điều hòa tự động, cùng các tính năng “chăm sóc” riêng người lái như khởi động nút bấm và phanh tay điện tử. Toyota còn cho thấy hãng hiểu người tiêu dùng Việt Nam khi trang bị hệ thống điều hòa làm lạnh sâu và khay đựng cốc trước cửa gió điều hòa để làm mát nước uống trên Veloz Cross.

a4444444.jpg
Những chi tiết tuy nhỏ nhưng lại được lòng khách hàng Toyota

Anh Việt Dũng là người không quá cầu toàn về cảm giác lái. Theo anh, các mẫu xe MPV sử dụng động cơ 1.5L rất khó vươn tới tầm lái hay. Anh đánh giá sức mạnh động cơ của Veloz Cross vừa đủ với hạ tầng giao thông Việt Nam. Xe trang bị hộp số tự động vô cấp  kép D-CVT, hệ dẫn động cầu trước và 3 chế độ lái: Eco, Normal và Sport.

Những ưu điểm trên giúp Veloz Cross tiến nhanh trên thị trường ô tô, trở thành 1 trong 3 trụ cột doanh số của Toyota Việt Nam. Năm 2023, Veloz Cross đạt tổng doanh số 9.318 chiếc, xếp thứ 2 trong phân khúc MPV phổ thông. Có những thời điểm, mẫu xe này vươn lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng doanh số phân khúc. Cái tên Veloz Cross còn xuất hiện trong danh sách 10 xe bán chạy nhất toàn thị trường vào tháng cuối cùng của năm 2023.

a555555.jpg
Điều chỉnh giá bán, Veloz Cross hứa hẹn sẽ có doanh số ấn tượng trong năm 2024

Veloz Cross được dự báo sẽ tiến xa hơn trong năm 2024 khi Toyota Việt Nam vừa thông báo điều chỉnh giá bán của Veloz Cross, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu còn nhiều khó khăn. 

Bích Đào