Theo CNN Travel, các nhóm du khách cũng sẽ bị cấm dừng lại ở những con đường hẹp, trên cầu hoặc lối đi.

Một tuyên bố trên trang web của thành phố Venice cho biết, các quy định mới nhằm hạn chế hơn nữa các hoạt động du lịch tại thành phố quá đông đúc này sẽ có hiệu lực ở trung tâm lịch sử cũng như các đảo Murano, Burano và Torcello vào tháng 6/2024.

ezgifcom webp to jpg converter.jpg
Khách du lịch đổ về cầu Rialto ở Venice vào tháng 8. Ảnh: Stefano Mazzola 

“Các đoàn khách không được vượt quá 25 người, tức là một nửa số hành khách trên một xe du lịch. Việc sử dụng loa phóng thanh có thể gây nhầm lẫn và xáo trộn cũng sẽ bị cấm”, tuyên bố cho biết.

Các quy định mới sẽ phải được đưa ra trước Hội đồng thành phố trước khi được thực hiện.

Simone Venturini, ủy viên Hội đồng Du lịch của thành phố, cho biết động thái này là một trong những giải pháp nhằm cải thiện quản lý du lịch ở Venice, tạo ra sự cân bằng tốt hơn giữa nhu cầu của người dân và của du khách.

ezgifcom webp to jpg converter 1.jpg
Những người chèo thuyền di chuyển chậm lại gần Quảng trường St. Mark do lượng phương tiện qua lại quá đông. Ảnh: Stefano Mazzola

Các quy định mới sẽ có hiệu lực hai tháng sau khi áp dụng phí du khách thử nghiệm là 5 euro (5,40 USD) đối với những người đi lại trong ngày.

Quy định này cũng được đưa ra sau khi Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) khuyến nghị vào tháng 7/2023 rằng Venice nên được thêm vào danh sách di sản bị đe dọa của tổ chức này.

UNESCO kêu gọi chính phủ Italy “nỗ lực hết mức” để giải quyết “các vấn đề tồn tại lâu dài” trong thành phố.

Địa điểm du lịch nổi tiếng này đã phải vật lộn trong nhiều năm với những ảnh hưởng của lượng du khách quá đông và biến đổi khí hậu.

Theo CNN