Khi trận đấu diễn ra được 32 phút, Enzo lầm lũi đi thẳng vào đường hầm cùng một thành viên đội ngũ y tế Chelsea. Sau đó, anh trở lại ghế dự bị và không thể tiếp tục thi đấu.

HLV Pochettino đành tung Armando Broja vào sân thay cho Enzo Fernandez, trong bối cảnh The Blues đang bị Newcastle dẫn trước 1-0.

Chelsea Enzo.jpg
Enzo được thay ra giữa hiệp một trận gặp Newcastle

Tình trạng Enzo gặp phải càng làm trầm trọng thêm vấn đề chấn thương ở Stamford Bridge, khi 10 cầu thủ đội một vắng mặt, bao gồm đội trưởng Reece James và thủ thành Robert Sanchez.

Pochettino tiết lộ, việc rút Enzo Fernandez ra khỏi sân là do cậu học trò bị ốm, không đủ sức khỏe để tiếp tục chơi bóng.

"Enzo cảm thấy mệt. Trước trận, cậu ta cũng không được khỏe. Sau khi bóng lăn, mọi chuyện diễn ra theo chiều hướng xấu đi.

Đó là lý do vì sau Enzo yêu cầu ra ngoài. Chúng tôi hy vọng tiền vệ người Argentina không gặp vấn đề quá lớn" - HLV Pochettino nói.

Tuy nhiên, người hâm mộ Chelsea e ngại Enzo Fernandez không chỉ bị ốm thương thường, bởi cựu cầu thủ Benfica đã khóc sau trận.

Camera truyền hình ghi lại cảnh anh khóc lúc chạy quanh sân Stamford Bridge tri ân người hâm mộ, với tấm vé lọt vào bán kết cúp Liên đoàn Anh.

Kể từ đầu mùa, Enzo Fernandez mới chỉ vắng mặt duy nhất 1 trận của Chelsea, và luôn là cầu thủ chơi ổn định nhất trong đội hình HLV Pochettino.