- VFF vừa chính thức đặt lời mời HLV Jurgen Gede (Đức) đảm nhiệm vai trò Giám đốc kỹ thuật tại VFF.

Vượt qua các ứng cử viên, ông Jürgen Gede có quốc tịch Đức đã đáp ứng được các tiêu chí để đạt được thoả thuận trở thành Giám đốc kỹ thuật. Dự kiến, hợp đồng của GĐKT có thời hạn 2 năm.

Ông Jurgen Gede từng là một trong năm ứng viên của chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam năm 2011, sau khi HLV Calisto xin thanh lý sớm hợp đồng vì thất bại của đội tuyển tại AFF Cup 2010.

{keywords}

ông Gede từng là ứng viên cho chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN

Khi còn là cầu thủ, ông Gede đã từng đầu quân cho CLB Schalke 04, Cologne (Đức). Từ năm 1991, ông từng là HLV các CLB Cologne, Schalke 04, U.20 Uzbekistan, Kuala Lumpur (Malaysia), Ghandi và Al- ahli (Iran), Neftchi (Azerbaijan), trợ lý HLV trưởng đội tuyển Azerbaijan.

Việc có GĐKT sẽ giúp bóng đá Việt Nam, đặc biệt bóng đá trẻ Việt Nam có định hướng phát triển tốt hơn, phù hợp với xu hướng chung của bóng đá quốc tế. Các nhiệm vụ cơ bản của ông Jürgen Gede khi trở thành GĐKT là: Tư vấn, tham mưu cho VFF về phát triển bóng đá trẻ nhằm nâng cao chất lượng và bảo đảm nguồn lực bóng đá, đáp ứng trình độ phát triển của bóng đá châu lục và tiếp cận bóng đá thế giới; Định hướng và xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các đội tuyển trẻ; tư vấn cho các Đội tuyển BĐ nam QG, nữ QG và U23 QG; hỗ trợ VFF nâng cao chất lượng đào tạo bóng đá trẻ của các Câu lạc bộ và công tác đào tạo đội ngũ huấn luyện viên và một số nhiệm vụ khác theo sự đồng ý của hai bên.

Dự kiến VFF và ông Gede sẽ sớm ký hợp đồng tại Hà Nội vào cuối tuần này và chuyên gia bóng đá Đức sẽ sớm bắt tay vào công việc.

  •   Song Ngư