VFF yêu cầu Ban trọng tài kiên quyết xử lý kỷ luật những trường hợp trọng tài, giám sát trọng tài mắc sai sót nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu; Nghiêm túc rút kinh nghiệm cho lực lượng trọng tài trong công tác điều hành trận đấu, nâng cao nghiệp vụ và trình độ chuyên môn cho lực lượng trọng tài trong các lượt trận tới.

Bên cạnh đó, bộ phận quản lý trọng tài phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, rõ ràng và minh bạch trong công tác chỉ định, phân công trọng tài tại các trận đấu; Bổ nhiệm trọng tài đúng năng lực và phù hợp với tính chất trận đấu theo đúng quy trình đã được lãnh đạo VFF thông qua. Đặc biệt dự đoán những trận đấu có tính chất căng thẳng để phân công trọng tài có năng lực tốt nhất điều hành.

{keywords}
Công tác trọng tài trận Quảng Nam vs SLNA gây nhiều tranh cãi

Chiều 6/7, lãnh đạo VFF cũng mời Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền ra Hà Nội làm việc. VFF yêu cầu người đứng đầu Ban trọng tài phải kiểm soát tốt hơn nữa công tác trọng tài, không để xảy ra thêm quá nhiều sự cố. Nếu Ban trọng tài không quán xuyến được tốt công việc, nhiều khả năng nhân sự buộc phải có sự thay đổi. 

Liên tiếp các vòng đấu gần đây, công tác trọng tài trở nên rất nóng khi xảy ra nhiều sai sót của các Vua áo đen. Trận Quảng Nam vs SLNA tại vòng 7 LS V-League, SLNA tố rằng họ bị từ chối quả phạt đền do Phan Văn Đức bị thủ môn Văn Cường phạm lỗi trong vòng cấm địa.

Chưa hết, ở phút 89, tình huống hỗn loạn trước khung thành thủ môn Văn Hoàng, cầu thủ Hữu Phước đánh đầu mạnh nhưng bị hậu vệ SLNA dùng ngực phá bóng trên vạch vôi. Tuy nhiên, trợ lý trọng tài Trần Văn Hải lại ra hiệu để trọng tài chính Nguyễn Minh Thuận công nhận bàn thắng trong sự phản ứng kéo dài của cầu thủ đội khách.

{keywords}
Trận Nam Định - Hải Phòng

Sau trận đấu này, Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh cho rằng sai lầm của trọng tài khiến SLNA thua 1-2 trên sân Quảng Nam. Người đứng đầu đội bóng xứ Nghệ nhấn mạnh trọng tài đã làm sai lệch kết quả trận đấu, đồng thời đề nghị Ban tổ chức giải và Ban trọng tài VFF nên xem xét xem trọng tài mắc lỗi vì chuyên môn, hay tư tưởng.

Trước đó, trọng tài bàn trận Nam Định tiếp SLNA ở vòng 6 V-League đã thay người nhầm. Còn ở vòng 5, trong trận Nam Định tiếp Hải Phòng, trọng tài đã công nhận bàn thắng cho đội khách dù cầu thủ Hải Phòng ở thế việt vị.

Sau vòng 6 LS V-League, án phạt đầu tiên đối với sai lầm của các vua sân cỏ đã được Ban trọng tài đưa ra, khi đình chỉ trọng tài Vũ Phúc Hoan và trợ lý Phạm Hoài Tâm 4 vòng kế tiếp. Trọng tài Vũ Phúc Hoan và trợ lý Phạm Hoài Tâm mắc lỗi vô cùng nghiệm trọng, làm ảnh hưởng đến kết quả trận Nam Định - Hải Phòng.

Xem highlights Nam Định 3-0 SLNA (nguồn: TTTV)

Huy Phong