- Hợp đồng giữa VFF và HLV Nguyễn Hữu Thắng về cơ bản đã được hai bên thống nhất, tuy nhiên mức lương vẫn được giấu kín.

Sau khi không thuyết phục được HLV Lê Huỳnh Đức lên tuyển, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã trực tiếp đàm phán với HLV Hữu Thắng để đi đến những thỏa thuận sơ bộ. 

Ngày 12/2 vừa qua, HLV Hữu Thắng đã bay từ Vinh vào TP.HCM để nhờ luật sư xem xét những chi tiết của bản hợp đồng. Nếu không có gì thay đổi, VFF và HLV Hữu Thắng sẽ ký hợp đồng có thời hạn kéo dài 2 năm vào ngày 19/2 tới tại Hà Nội.

{keywords}

HLV Hữu Thắng nhận mức lương cao nhưng không tới 200 triệu/tháng

HLV Hữu Thắng bày tỏ mong muốn được cống hiến vì màu cờ sắc áo, đồng thời sẽ dồn tâm sức để xây dựng cho ĐTVN trong thời gian tới. Trong khi đó, VFF cũng đánh giá cao năng lực của chiến lược gia người Nghệ An. Nếu mọi chuyện thuận lợi, HLV Hữu Thắng sẽ có màn ra mắt ở 2 trận đấu trong khuôn khổ Vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019, gặp Đài Loan (ngày 24/3) và Iraq (ngày 29/3). Theo kế hoạch, HLV Hữu Thắng sẽ hội quân cùng các học trò vào vào ngày 15/3 tại Hà Nội để chuẩn bị cho 2 trận đấu này.

Vấn đề được nhiều người quan tâm là HLV Hữu Thắng sẽ nhận mức lương bao nhiêu khi lên tuyển. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết mức lương của HLV Hữu Thắng dự kiến thuộc diện cao nhất trong số những HLV nội hiện nay, tuy nhiên không tới mức 200 triệu/tháng như nhiều thông tin vừa qua.

VFF cũng vừa chính thức thông tin về việc này: “Hiện tại, VFF và HLV Nguyễn Hữu Thắng đã thống nhất những nội dung cơ bản trong bản hợp đồng và việc đàm phán vẫn đang được tiếp tục với nhiều thuận lợi. Trong quá trình làm việc, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết ông đánh giá cao thiện chí của VFF và việc đồng ý dẫn dắt ĐTQG là trách nhiệm và vinh dự của cá nhân; vấn đề tiền lương không phải yếu tố mang tính quyết định. Vì vậy, thông tin HLV Nguyễn Hữu Thắng nhận mức lương lên tới 200 triệu đồng/tháng là không chính xác, gây ảnh hưởng đến quá trình làm việc giữa hai bên”.

HLV Hữu Thắng trưởng thành từ lò đào tạo SLNA. Ông từng có 6 năm thi đấu cho ĐTVN (từ 1996 đến 2002) sau đó chuyển sang nghiệp huấn luyện. Chiến lược gia xứ Nghệ từng dẫn dắt Hà Nội T&T và SLNA, trong đó nổi bật nhất là mùa giải 2011 dẫn dắt SLNA đến ngôi vô địch V.League.

Nguyễn Thắng