Sau khi chia tay ông Jurgen Gede, VFF đang khẩn trương tìm một GĐKT mới. Một số thông tin cho rằng VFF  mời chính HLV Park Hang Seo kiêm nhiệm vị trí này, tuy nhiên, trước đó thầy Park từng chia sẻ ông muốn tập trung cho nhiệm vụ ở ĐTQG và U23.

HLV Park Hang Seo nhấn mạnh, muốn bóng đá Việt Nam phát triển, những vị trí quan trọng cần phải có người chuyên trách, và người đó phải là những chuyên gia hàng đầu.

{keywords}
HLV Park Hang Seo muốn tập trung cho công việc của một HLV trưởng ĐTQG

Trên thực tế VFF quả quyết chắc chắn không mời HLV Park Hang Seo thay ông Jurgen Gede. Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, nhiệm vụ của GĐKT là định hướng, xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các đội tuyển trẻ và tham gia vào công tác hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo bóng đá trẻ ở cấp CLB trong cả nước. Chưa kể, giám đốc kỹ thuật phải tham gia công tác đào tạo lực lượng HLV bóng đá trẻ…

Những cá nhân có kinh nghiệm trong phát triển bóng đá trẻ vừa có trình độ giảng viên HLV bóng đá của FIFA hoặc AFC là những người VFF đang hướng đến để thay ông Jurgen Gede.

Một nguồn tin từ VFF cho hay, các quan chức bóng đá Việt Nam sẽ chọn GĐKT là một HLV hoặc một GĐKT ở châu Á, có thể là Iran hoặc Hàn Quốc.

GĐKT mới phải có sự ăn ý với HLV Park Hang Seo, để không có "độ vênh" như trường hợp của ông Jurgen Gede. Được biết, VFF cũng đã tham khảo thầy Park về vấn đề này, trước khi đưa ra quyết định trong thời gian sớm nhất.

"Tìm một GĐKT là một trong những nhiệm vụ của bóng đá Việt Nam. Bóng đá trẻ là tương lai của bóng đá nước nhà. Vấn đề đào tạo trẻ được ưu tiên hàng đầu. Đó cũng là vấn đề được chính HLV Park Hang Seo đưa ra", Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh.

Video tuyển Việt Nam 3-1 Indonesia:

Huy Phong