Bàn thắng duy nhất của Đình Bắc đã giúp U19 Việt Nam toàn thắng cả 3 trận đấu ở giải U19 Quốc tế đang diễn ra tại Bình Dương. Với kết quả này, VFF quyết định thưởng cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam số tiền 300 triệu đồng trước trận chung kết gặp U19 Malaysia.

Phát biểu sau chiến thắng, HLV Đinh Thế Nam cho biết: “Mỗi trận chiến thắng tôi đều cảm thấy rất vui hạnh phúc.

Kết quả trận này không quá quan trọng, khi tôi cũng đã thay đổi 4 cầu thủ mới từ tiền vệ đến tiền đạo. Điều quan trọng tâm lí và tình thần chiến đấu của đội tốt hơn, tận dụng tốt cơ hội hơn, đó mới là điều đáng ngơi khen.

U19 Việt Nam được nhận 300 triệu sau chiến thắng trước U19 Thái Lan. Ảnh: Mai Anh

Ở trận đấu này, U19 Việt Nam chơi tốt trong hiệp 1 nhưng vào hiệp 2 thì để U19 Thái Lan kiểm soát bóng, tạo cơ hội nhiều hơn tuy nhiên chúng tôi vẫn bảo vệ được tỉ số”

Nói về trận chung kết gặp U19 Malaysia cũng như tình hình chấn thương của Văn Trường, HLV U19 Việt Nam chia sẻ: “Hơi khó để kịp kịp hồi phục để đá trận chung kết với Malaysia. Tất nhiên vẫn có giải pháp thay thế cho vị trí tiền vệ tấn công . Nhưng sự vắng mặt của Văn Trường cũng ảnh hưởng ít nhiều đến chuyên môn...

Dù vậy tôi hy vọng trận chung kết sẽ đáng xem và cả hai sẽ cống hiến cho người hâm mộ một cuộc tranh tài mãn nhãn”

Về phần mình, HLV Valero Garcia đánh giá: “Chúng tôi bắt đầu trận đấu rất tệ trong hiệp 1, U19 Việt Nam chơi tốt hơn. Trong hiệp 2 tôi đã có một vài điều chỉnh, hạn chế một vài điểm yếu ở hàng phòng ngự và U19 Thái Lan chơi tốt hơn, có vài cơ hội nhưng không tận dụng thành công.

Với tôi, Việt Nam không phải là đối thủ mà lúc nào Thái Lan cũng muốn đánh bại. Tôi luôn nói với học trò là chúng ta phải giành chiến thắng trong tất cả mọi trận đấu. Riêng hàng công, tôi sẽ cố gắng cải thiện chất lượng của họ trong thời gian tới"

Sau giải đấu này, Thái Lan sẽ có một tuần chuẩn bị, sau đó sẽ di chuyển đến Oman để dự vòng loại U20 châu Á 2023…”

Highlights U19 Việt Nam 1-0 U19 Thái Lan (nguồn: FPT Play)

Hạ Myanmar, U19 Malaysia tranh ngôi vô địch với U19 Việt NamChiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước U19 Myanmar đưa U19 Malaysia vào chung kết Giải U19 Quốc tế 2022, gặp lại U19 Việt Nam.