Sự việc xảy ra mới đây tại một trung tâm mua sắm ở Tô Châu, Trung Quốc.

Nhân viên cửa hàng cho biết, tại cửa hàng, người vợ mê man chọn quần áo còn người chồng đứng trông con nhỏ. Vừa trông con, anh vừa giục vợ nhanh chóng đi về.

{keywords}
Hình ảnh tại cửa hàng

Sau khi thử và thấy thích một chiếc váy, người vợ cầm ra chỗ chồng với vẻ mặt hào hứng. Nhưng khi biết chiếc váy có giá 700 tệ (khoảng 2,5 triệu đồng), người đàn ông tỏ vẻ bực bội. Anh nói rằng, chiếc váy quá đắt và muốn vợ trả lại cửa hàng.

Người vợ rất thích chiếc váy nên không muốn trả lại. Nhân viên bán hàng đã thuyết phục người đàn ông rằng, vợ anh mặc chiếc váy thực sự đẹp và 700 tệ không phải là đắt.

Người vợ cũng liên tục nói: “Anh cho em mua”.  Bất ngờ, người đàn ông bỏ đứa trẻ trên tay xuống và tát liên tiếp vào mặt vợ.

Thấy bố đánh mẹ, đứa trẻ sợ hãi khóc thét. Một khách hàng ở đó phải kéo bé sang một bên và dỗ dành. Nhân viên bán hàng và những khách khác thì ra sức can ngăn người đàn ông.

Đánh vợ xong, người đàn ông lao ra khỏi cửa hàng với vẻ mặt tức giận, bỏ lại vợ con.

{keywords}
 

Đoạn video lan truyền đã thu hút sự chú ý của nhiều người dùng mạng. "Thế mới thấy tầm quan trọng của việc độc lập tài chính. Phụ nữ có tiền thì có thể mua bất cứ thứ gì mình muốn mà không cần chồng phải đồng ý”, một ý kiến được nhiều người đồng tình.

Tuy vậy, không ít người phân tích rằng, nhiều phụ nữ cũng muốn độc lập tài chính nhưng sau khi sinh nở, không có ai phụ giúp nên họ phải ở nhà chăm sóc con cái và làm nội trợ.

Nếu là người chồng có trách nhiệm, anh ta sẽ hiểu, việc nội trợ là không dễ dàng gì. Vì vậy, cô ấy xứng đáng được yêu chiều. Trong trường hợp này, chỉ có thể nói rằng, người chồng quá keo kiệt và nóng nảy. Chiếc váy 700 tệ có thể hơi đắt so với những gia đình có kinh tế bình thường nhưng vì cô ấy là vợ mình, là người đã sinh con cho mình nên chuyện ‘nghiến răng’ mua cho vợ cũng rất đáng.

Một số ý kiến lại cho rằng, sau khi có con việc tiêu dùng cần được cân nhắc sao cho phù hợp với hoàn cảnh kinh tế của từng gia đình. 700 tệ không phải là số tiền lớn nhưng cũng là một số tiền không nhỏ với một số nhà. Mặc dù vậy, người chồng cũng không nên đánh vợ.

Anh ta có thể dùng cách khác để thuyết phục vợ không mua chiếc váy ấy. Hành vi bạo lực không những khiến người vợ bị tổn thương mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của đứa trẻ.

Linh Giang (Theo Sohu)

Bố mẹ ly hôn, cậu bé 9 tuổi không ai nuôi, đêm ngủ trên nóc ô tô

Bố mẹ ly hôn, cậu bé 9 tuổi không ai nuôi, đêm ngủ trên nóc ô tô

Khi được hỏi, cậu bé 9 tuổi khóc và nói rằng, cậu đã sống lang thang ngoài đường nửa tháng nay.