Phát hiện 1 quả ổi để trong tủ lạnh bị mất, chưa cần hỏi rõ thực hư, hai vợ chồng người con trai đã thay nhau sỉ vả, thậm chí còn hùa nhau hành hung mẹ già đến chấn thương sọ não.

Hành hung mẹ vì... quả ổi

Công an phường Tân Lợi (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) vừa tiếp nhận đơn cầu cứu của ông Trần Văn Cường (SN 1958, ngụ tại phường Tân Thành) trình báo việc mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Ngô (SN 1930) nhiều lần bị vợ chồng người con trai út là ông Trần Ái Quốc (SN 1965, ngụ tại phường Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột) hành hung. Lần hành hung gần đây nhất khiến bà Ngô phải nhập viện vì chấn thương sọ não.

Trước đó, chiều ngày 27/2/2015, trong lúc đang làm việc ông thì Cường nhận được điện thoại báo tin ông Quốc đang nhốt và hành hung mẹ trong nhà. Khi ông Cường về thì thấy cửa bị khóa trái, còn hai vợ chồng người em trai đã đi làm rẫy.

Ngay sau đó, ông Cường liên tục gọi mẹ nhưng không có tiếng trả lời nên đành phá cửa nhà vào trong. Cảnh tượng đập vào mắt ông là mẹ mình đang nằm trong góc nhà, đầu tóc rối tung và liên tục kêu đau đầu, khó thở. Cố lấy lại sức lực, bà Ngô thều thào cho biết: bà bị vợ chồng đứa con út đánh vào mặt, đập đầu vào tường.

{keywords}
Bà Ngô đau xót kể lại chuyện bị con hành hung 

Ngay lập tức ông Cường đưa mẹ đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. “Nạn nhân nhập viện trong tình trạng khó thở, mắt trái bị thâm tím, mặt sưng vù. Kết quả chụp CT cho thấy bán cầu não trái và phải của nạn nhân bị tụ máu. Hiện trạng sức khỏe của nạn nhân đang rất yếu”, ông Huỳnh Như Đồng, Trưởng khoa Ngoại- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết.

“Sau khi chuyển mẹ đến bệnh viện để điều trị, tôi có gọi điện cho vợ chồng Quốc để hỏi nguyên nhân vì sao đánh mẹ, nhưng chú ấy chỉ nói vỏn vẹn: “Chuyện này nói sau, giờ tôi đang bận làm rẫy” rồi cúp máy. Tôi và những người hàng xóm hết sức bất bình về việc này”, ông Cường bức xúc.

Sau khi tỉnh lại, bà Ngô giàn rụa nước mắt cho biết: trước hôm xảy ra sự việc, vợ của ông Quốc là bà Nguyễn Thị Liễu (45 tuổi) mua 3 quả ổi về để trong tủ lạnh. Bà Ngô lấy một quả định làm quà để chiều sang thăm đứa cháu. Khi bà Liễu về nhà thấy thiếu một quả ổi nên gặng hỏi bà Ngô.

Muốn giấu chuyện nên bà Ngô cho biết mình đã ăn hết quả ổi đó. Việc chỉ có thế nhưng đứa con dâu bất hiếu lại dùng những lời lẽ vô cùng thô tục trách mắng mẹ chồng vì tham ăn, háu uống.

Ngay lúc này, ông Quốc đi làm về, nghe chuyện cãi vã giữa vợ và mẹ ruột, chưa cần hỏi đúng sai, Quốc liền lao vào hành hung mẹ. Đánh mẹ xong, hai vợ chồng “nghịch tử” khóa cửa trong và cổng ngoài rồi thản nhiên lên rẫy như không có chuyện gì.

Đổ vạ cho mẹ tự ngã

“May mà tôi còn sống, chứ chết rồi thì vợ chồng nó mừng lắm. Đâu phải đây là lần đầu tiên hai vợ chồng hắn hành hung cái thân già như tôi”- bà Ngô buồn rầu.

Theo bà Ngô, nhiều lần ông Quốc còn hành hung bóp cổ rồi nhét giẻ vào miệng khiến bà Ngô ngạt thở suýt chết. Nói ra ngoài sợ hàng xóm chê cười nên bà Ngô đành im lặng. Nhưng sự im lặng của bà đã vô tình khiến vợ chồng ông người con trai được đà lấn tới để nhiều lần khác hành hung mẹ.

Việc vợ chồng ông Quốc nhiều lần hành hung mẹ cũng đến tai anh em khác trong nhà, nhiều cuộc họp, những lời khuyên can đã đưa ra nhưng vợ chồng ông Quốc vẫn chứng nào tật ấy.

Cách đây ít lâu, bà Ngô nói với hai vợ chồng Quốc muốn sang thăm đứa con trai giữa là Trần Văn Hoàng vài ngày rồi về lại. Lập tức Quốc lầm bầm chửi mắng mẹ và không muốn cho bà đi. Bực mình vì bị đứa con chửi mắng một cách vô lí, bà quay sang nói với đứa con không đi đâu nữa.

Nào ngờ Quốc lên giọng thách thức: “Bà nói nhà này là của bà hả, muốn đi thì đi, về thì về hả”. Dứt lời, đứa nghịch tử xông đến ép mẹ già vào góc tường rồi dùng tay bóp chặt cổ và lấy khăn nhét vào miệng mẹ, sau đó bình thản bỏ đi.

{keywords}
Ông Cường bức xúc khi biết mẹ bị vợ chồng em trai đánh chấn thương sọ não 

Dù ở trong ngôi nhà do chính mình xây cất nhưng cuộc sống của bà Ngô chẳng khác đi ở mướn cho hai vợ chồng đứa con trai út. Mỗi lần bà Ngô nói chuyện gì không phải là ngay lập tức bị hai vợ chồng Quốc nguyền rủa thậm tệ.

Theo lời kể của bà Ngô kể, vợ chồng bà có 4 người con, mấy đứa lớn sau khi lập gia đình thì chuyển ra ở riêng, vì Quốc lấy vợ muộn nên sống chung với bà. Đứt gánh giữa đường với người vợ đầu tiên, Quốc quen Liễu và nhiều lần dẫn về nhà nhưng không được anh em họ hàng chấp nhận.

Những ngày đầu thấy con trai dẫn người yêu về, bà Ngô đã thấy “chướng mắt”, hơn nữa thấy Liễu đã có một đứa con riêng nên gia đình càng không muốn chấp nhận cô con dâu này. 

Tôi cũng đã hết lời khuyên can, nhưng nó cứ nằng nặc đòi cưới nên tháng 7/2013, gia đình gượng làm mâm cơm cho xong chuyện. Liên tiếp những ngày sau đó, vợ chồng hắn cãi nhau như cơm bữa, nhiều lúc xô xát. Tôi vào can ngăn thì bị đứa con dâu hăm dọa “bà coi chừng làm tôi sảy thai” nên tôi cũng không dám nói nhiều”- bà Ngô kể.

Đáng buồn hơn, sau khi hành hung mẹ ruột bị chấn thương sọ não phải nhập viện nhưng vợ chồng Quốc không hề ghé thăm mẹ lần nào. Chẳng những vậy, họ còn tìm cách chối tội và cho rằng bà Ngô bị trượt chân té trong phòng vệ sinh dẫn đến chấn thương.

Trao đổi về vụ việc, ông Nguyễn Hữu Tân (Trưởng Công an phường Tân Lợi) cho biết, hiện đã nhận được đơn trình báo của ông Trần Văn Cường và đang tiến hành xác thực thông tin. 

Nếu sự việc diễn ra đúng như trên, cơ quan chức năng sẽ tiến hành làm việc với ông Trần Ái Quốc và xử lí theo quy định của pháp luật.

(Theo Pháp luật Việt Nam)