Vào tháng 6 mỗi năm, lập trình viên đều được cập nhật phiên bản iOS, Mac mới nhất. Ngay khi iPhone đời mới ra mắt, người tiêu dùng cũng đều được “lên đời” phiên bản iOS mới dù đang dùng iPhone đời cũ.

Để có thể mang lại những bản cập nhật lớn tới hàng triệu người đang sử dụng những đời thiết bị khác nhau, cấu hình khác nhau mà không sai lệch quá nhiều về hiệu suất, Apple không chỉ quan tâm đến tính năng, ứng dụng mới mà còn phải để mắt đến từng lỗi nhỏ xuất hiện trong phiên bản mới.

apple ra mắt iphone, giá iphone 6

Kim Vorrath, Phó Chủ tịch Quản lý chương trình iOS, Mac, chính là người phải đảm bảo mọi đội ngũ kỹ thuật trong Apple luôn phải loại bỏ các vấn đề cũ và theo dõi tiến trình đưa cập nhật tính năng mới.

Sự có mặt của bà tại những buổi họp đánh giá Bug Review Board chính là lời nhắc nhở các nhân viên Apple phải hoàn thành công việc đúng hạn, đủ ổn định để đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng. Không chỉ thế, bà còn đòi hỏi chất lượng công việc gần như hoàn hảo từ cấp dưới, một điểm mà Apple rất nổi tiếng thời Steve Jobs còn sống.

Nguồn tin của nhà báo Jessica Lessin hồi tưởng thời gian làm việc đặc biệt căng thẳng trước khi ra mắt iPhone đầu tiên năm 2007:

Bà Vorrath, người tham gia vào tất cả 7 lần phát hành iOS, thường đặt ra nhiều câu hỏi cho kỹ sư, gắn họ với các vấn đề và buộc họ phải giải thích bằng thứ tiếng Anh dễ hiểu nhất tại sao một tính năng lại được đưa vào hệ điều hành. Bà khá hòa đồng… nhưng không phải là tuýp người ưa tán chuyện và thường “nổi sung” khi ai đó không theo kịp hạn chót hay xin lỗi.

Suốt thời gian căng thẳng trước khi ra mắt nền tảng iOS năm 2007, bà nổi cơn tam bành khi đồng nghiệp về nhà sớm lúc cuộc họp cuối tuần sắp diễn ra. Bà sập cửa văn phòng mạnh tới mức tay đấm cửa bị gẫy và bị nhốt trong phòng. Những người làm việc tại Apple cho biết Scott Forstall( người phụ trách phát triển iOS khi ấy) phải dùng gậy bóng chày để “giải cứu” bà.

Vorrath làm việc tại Apple từ năm 1987 với vị trí thực tập hỗ trợ kỹ thuật. Bà chuyển sang nhóm phát triển Mac và bắt đầu phụ trách duy trì Mac OS trong khi công ty chuyển sang Mac OS X. Sau đó, Vorrath trở thành trợ lý của Forstall, người bị Apple cho thôi việc từ năm 2012. Hiện tại, nguồn tin cho hay bà đang làm việc cùng Phó Chủ tịch phụ trách Kỹ thuật phần mềm Craig Federighi khi công ty đang cơ cấu lại đội ngũ kỹ sư.