Một trong những đề tài tranh cãi lớn nhất trong làng công nghệ hiện nay là việc Apple Watch, mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên của Apple sẽ thành công hay thất bại.

{keywords}

Được công bố chính thức vào tháng 9 năm ngoái cùng với bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus, Apple Watch dự kiến sẽ lên kệ trong tháng 3 này trong sự háo hức chờ đợi của rất nhiều tín đồ Táo khuyết. Tuy nhiên đó có phải là cảm nhận chung của cả thị trường hay không thì chưa ai dám chắc.

Tại triển lãm CES diễn ra hồi tuần trước, khá nhiều chuyên gia trong lĩnh vực wearable đã bày tỏ sự hoài nghi về việc Apple Watch sẽ trở thành sản phẩm bom tấn giống như iPhone hay iPad. Điều thú vị là sự hoài nghi này giống hệt với cảm nhận của một vài chuyên gia khác từng bộc bạch từ cuối năm ngoái.

Theo lời họ, muốn một thiết bị wearable thành công, người dùng sẽ phải muốn/thích đeo nó. Một màn hình đen ngòm ngự trên cổ tay trông không hề đẹp mắt chút nào, do đó, sản phẩm này sẽ thất bại.

Nhưng mặt khác, phe ủng hộ cãi rằng so với các mẫu đồng hồ đối thủ thì Apple Watch vẫn là thiết kế đẹp nhất và thời trang nhất. Người dùng có thể trả một khoản tiền đội thêm để sở hữu một "biểu tượng địa vị" giống như Rolex.

Chỉ có điều, sự khác biệt chủ chốt giữa một chiếc đồng hồ Rolex với một chiếc Apple Watch là mặt đồng hồ của Rolex luôn tỏa sáng và sống động. Những cây kim miệt mài chạy, màu sắc sang trọng, chất liệu cao cấp và kiểu dáng sành điệu nhanh chóng thể hiện đẳng cấp của người đeo. Trong khi ấy, đồng hồ thông minh là một khối chữ nhật (hoặc tròn) đen tuyền, chỉ bật sáng lên nếu như cổ tay của bạn cử động.

"Màn hình LCD trông không ra sao trên cổ tay cả, và đó là điều quan trọng nhất khiến cho người dùng không muốn đeo smartwatch", một chuyên gia cảnh báo. Tất nhiên, chỉ có thời gian mới trả lời được sự cảnh báo này có chính xác hay không.

Y Lam