Trên trang web http://galaxys6samsung.com, Samsung đưa ra giá dự kiến cho sản phẩm Galaxy S6 giao động từ 750 đến 800 USD. Một chiếc iPhone 6 bản 16GB tại thị trường Mỹ trên trang web chính thức của Apple có mức giá 649 USD. Như vậy, giá chiếc Galaxy S6 cao hơn iPhone 6 khoảng 100 USD.

Tạp chí Forbes vừa đưa ra giả thuyết thú vị để giải thích lý do vì sao Samsung dám đưa ra mức giá cho Galaxy S6 còn cao hơn cả đối thủ nặng ký nhất của mình là Apple iPhone. Quyết định này của Samsung giống như đặt vận mệnh của cả công ty vào một canh bạc lớn.

Giá chiếc S6 đắt hơn không phải bởi nó là một thiết bị cao cấp hơn, có chất lượng tốt hơn hay phần cứng khủng hơn. Theo Forbes, mức giá “trên trời” này chính là tuyên bố ngầm của Samsung: Galaxy là chiếc điện thoại tốt nhất bạn có thể mua, vì vậy giá của nó phải là đắt nhất.

Chiến lược này có phần khá mạo hiểm đối với Samsung vì có rất nhiều fan smartphone đang tìm kiếm cho mình những chiếc điện thoại giá rẻ, kể cả những chiếc có nguồn gốc Trung Quốc. Đấy là chưa kể đến một khảo sát mới đây còn cho biết nhiều người sử dụng iPhone cảm thấy quá mạo hiểm khi phải bỏ nhiều tiền để đổi sang chiếc Galaxy S6.

Nhưng mức giá cao này lại có tác dụng bù đắp lại phần lợi nhuận sụt giảm của năm ngoái và làm tăng mức giá trần của các sản phẩm Galaxy. Và dù lý do của Samsung có là gì đi chăng nữa, chiếc điện thoại này cũng trở thành sản phẩm “hit” của các nhà mạng với con số đặt trước kỷ lục lên tới 20 triệu chiếc.