- Thông tin HLV Bruno chia tay đội tuyển futsal Việt Nam khiến nhiều người bất ngờ. Theo một số nguồn tin, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã nhận được những lời mời rất hấp dẫn từ các đội bóng mạnh và ông đã quyết định chấm dứt hợp đồng sớm trước thời hạn với tuyển futsal Việt Nam.

Quyết định khó khăn

Ngay khi trở về nước sau hành trình tại World Cup Futsal 2016, HLV Bruno đã bất ngờ nói lời chia tay với đội tuyển futsal Việt Nam , dù hợp đồng vẫn còn thời hạn gần 1 năm nữa.

Theo thông tin của chúng tôi, lá đơn xin từ chức của HLV Bruno đã được gửi tới VFF, bầu Tú, với những chia sẻ về khoảng thời gian dẫn dắt đội tuyển futsal Việt Nam. HLV người Tây Ban Nha cho biết quyết định xin rút lui của mình được đưa ra sau khi đã suy nghĩ rất nhiều. HLV Bruno chia sẻ rằng ông đã có khoảng thời gian không thể tuyệt vời hơn kể từ khi làm việc cùng đội tuyển futsal Việt Nam (năm 2014).

Sau chiến tích tại World Cup vừa qua, HLV Bruno đã trải lòng khá nhiều về thời gian ông làm việc tại Việt Nam cũng như cơ hội phát triển của futsal tai dải đất hình chữ S trong tương lai.

{keywords}

HLV Bruno bất ngờ nói lời chia tay sau hơn 2 năm dẫn dắt ĐT futsal Việt Nam

“Các học trò của tôi đã có những trải nghiệm đáng nhớ trong lần đầu tiên tham dự FIFA Futsal World Cup, được thi đấu với những đội bóng rất mạnh của thế giới. Việc tham dự World Cup là một bước tiến lớn của futsal Việt Nam. Nhưng đánh giá một cách khách quan, chúng tôi cần phải cải thiện rất nhiều vấn đề, từ thể lực, tầm vóc cho đến kỹ thuật và khả năng di chuyển không bóng, khả năng dứt điểm khi có cơ hội.

Để phát triển futsal, Việt Nam cần phải đầu tư vào công tác đào tạo cầu thủ trẻ, phát triển futsal ở cấp cơ sở, cải tiến về kỹ thuật và chiến thuật. Bên cạnh đó, cũng cần phải ký hợp đồng với những cầu thủ giỏi từ các các quốc gia có nền futsal mạnh để tạo cơ hội cọ xát, học hỏi cho các cầu thủ của Việt Nam”, HLV Bruno chia sẻ.

Ít ai ngờ những trăn trở của HLV người Tây Ban Nha, lại là lời cuối của cuộc tình giữa ông và đội tuyển futsal Việt Nam.

Ra đi vì những lời mời hấp dẫn?

Bất ngờ xin từ chức, HLV Bruno đã không đưa ra lý do vì sao mình lại nói lời chia tay. Điều này khiến chính các thành viên đội tuyển futsal Việt Nam cũng bị sốc, bởi thầy trò HLV Bruno vừa trải qua một kỳ World Cup lịch sử, với thành tích vào tới vòng 1/8.

Một số nguồn tin cho rằng có thể sau khi cùng đội tuyển futsal Việt Nam tạo nên dấu ấn lớn ở sân chơi thế giới, khả năng HLV Bruno Garcia nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ các đội tuyển khác. Tất nhiên là với mức lương và các chế độ đãi ngộ hơn nhiều so với Việt Nam.

Trước đó, HLV Bruno ký hợp đồng với VFF từ năm 2014. Bản hợp đồng sẽ kết thúc vào tháng 5/2017. Như vậy, HLV Bruno ra đi sớm trước khoảng 8 tháng và sắp tới giữa VFF cùng HLV người Tây Ban Nha sẽ có buổi làm việc về vấn đề đền bù. Dự kiến vào đầu tháng 10 HLV Bruno sẽ chính thức chia tay để tìm bến đỗ mới. Sau khi ra đi, HLV kiêm đội trưởng Nguyễn Bảo Quân sẽ lên thay.

HLV Bruno Garcia là HLV đầu tiên giúp một đội bóng Việt Nam giành huy chương tại một giải đấu có tính chất vô địch châu lục (Thái Sơn Nam của Bruno Garcia giành hạng 3 giải futsal các CLB châu Á 2014), là HLV đầu tiên giúp bóng đá Việt Nam có đại diện dự VCK World Cup, HLV đầu tiên giúp bóng đá Việt Nam có chiến thắng ở đấu trường World Cup (thắng Guatemala 4-2 ngày 12/9 vừa qua), và là HLV đầu tiên giúp một đội bóng Việt Nam vào vòng knock-out của giải vô địch thế giới.

Đó là những dấu ấn mà futsal Việt Nam cũng như người hâm mộ nước nhà luôn ghi nhận và dành những lời cảm ơn tới chiến lược gia người Tây Ban Nha.

HLV Bruno bất ngờ chia tay tuyển Việt Nam

Ít ngày sau khi trở về với thành công tại World Cup Futsal, đội tuyển Việt Nam đã phải nhận cú sốc lớn khi nhận tin thuyền trưởng Bruno đã quyết định chia tay sau 2,5 năm gắn bó.

Song Ngư