Đêm chung kết Hoa khôi Du lịch Việt Nam (Miss Tourism Vietnam 2020) với phần tranh tài của top 30 thí sinh xuất sắc nhất diễn ra tại khu đảo nổi, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông tối 28/11. 

Đáng chú ý, trong phần công bố kết quả, BTC quyết định không trao ngôi vị Hoa khôi. Á khôi 1 thuộc về thí sinh Bùi Minh Anh (Đắk Nông) và giải Á khôi 2 trao cho thí sinh Ngô Thị Mỹ Hải (Đắk Lắk). 

{keywords}
Á khôi 1 Bùi Minh Anh và Á khôi 2 Ngô Thị Mỹ Hải.

Thông tin kết quả nhận được sự bàn tán, tranh luận từ khán giả lẫn giới truyền thông. Chia sẻ với VietNamNet, bà Ngọc Duyên - Phó trưởng BTC bày tỏ: “Hoa khôi Du lịch Việt Nam phải tìm ra thí sinh hội tụ đủ các yếu tố có thể quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam. Hơn nữa, Hoa khôi là người có thể đồng hành cùng chương trình sau cuộc thi. Trong top 5 chung cuộc, Á khôi 1 và Á khôi 2 tuy có câu trả lời ứng xử không xuất sắc như 3 bạn còn lại nhưng các bạn là người có thể đồng hành cùng chương trình sau cuộc thi”.

{keywords}
Top 5 chung cuộc Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020.

Theo bà Ngọc Duyên, quyết định này có sự đồng thuận của Sở, cơ quan ban ngành và hội đồng BGK. Ở vị trí tổ chức và giám khảo, bà tôn trọng quyết định của tập thể. “Khi đưa ra quyết định này, BTC cũng lường trước được phản ứng bất ngờ của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, đây là quyết định chung của một tập thể nên ở góc độ cá nhân tôi không thể đánh giá được”, bà nói.

Đáp trả câu hỏi có phải đây là cách để BTC tạo sự chú ý cho chương trình, bà Ngọc Duyên phản bác: “Tôi cảm thấy ở những cuộc thi Hoa hậu hay các cuộc thi nhan sắc khác thường có những thông tin về việc mua giải hoặc người được chọn ở ngôi vị cao không xứng đáng.

Riêng với chương trình Hoa khôi Du lịch, tôi nghĩ đây là quyết định lịch sử, lần đầu tiên không có cương vị cao nhất. Quyết định này một phần cho thấy sự công tâm của BGK trong việc tìm người xứng đáng.

Cả hội đồng BGK và BTC đều nhìn nhận tất cả các bạn còn lại trong top 30 không thật sự đáp ứng đủ yêu cầu nên không thể trao danh hiệu. Một cuộc thi nhan sắc không bắt buộc phải có Hoa hậu hoặc Hoa khôi, tôi nghĩ đây là một ý kiến sẽ gây nhiều sóng gió và dư luận trái chiều. Nhưng tôi mong mọi người có thể hiểu và đồng tình với quyết định này”.

{keywords}
Đỗ Trần Khánh Ngân trong đêm chung kết Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020.

Trong khi đó, Đỗ Trần Khánh Ngân - Đương kim Hoa khôi Du lịch Việt Nam bày tỏ sốc và bất ngờ trước kết quả chung cuộc. Trước đó, cô nằm trong thành phần BGK từ các vòng sơ khảo, bán kết nhằm lựa chọn top 30 thí sinh cuối cùng. 

"Không chỉ riêng thí sinh mà cá nhân tôi cũng khá chạnh lòng về kết quả này. Trong 3 năm qua tôi đã nỗ lực hoàn thành vai trò của mình trong vai trò Hoa khôi. Nhưng dẫu sao BTC cũng đã đưa ra quyết định và tôi tôn trọng. 

Việc những quan điểm bày tỏ kết quả cuộc thi nhằm tạo chiêu trò, gây chú ý, tôi cho rằng hoàn toàn sai. Bởi lẽ không ai tổ chức một cuộc thi ra lại không muốn tìm được người chiến thắng. Đây rõ ràng nỗi buồn cho BTC và cả những người tham gia", cô chia sẻ. 

Với ý kiến cho rằng chất lượng thí sinh không ổn định, Khánh Ngân cho biết điều này hoàn toàn không khách quan. Bởi theo cô, tất cả thí sinh đều có nền tảng đại học và có tiêu chuẩn nhất định về sắc vóc. Tuy nhiên, điều hạn chế của các cô gái là việc còn non yếu trong kỹ năng và kiến thức - trong khi yêu cầu của cuộc thi năm nay lại có phần nặng nề hơn.

Việc không tìm ra người kế nhiệm cũng đồng nghĩa Khánh Ngân đến hiện tại vẫn là đương kim Hoa khôi Du lịch Việt Nam. Cô cho biết sẽ có buổi họp bàn cùng BTC để quyết định có tiếp tục đồng hành và đảm đương vai trò Hoa khôi trong thời gian tới hay không. 

Tuấn Chiêu - Minh Tuyền

Hoa khôi du lịch Việt Nam 2020 chỉ trao á khôi không có giải nhất

Hoa khôi du lịch Việt Nam 2020 chỉ trao á khôi không có giải nhất

BTC quyết định không trao giải Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020. Đây là tiền lệ chưa từng có trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam.