Masan MEATLife (MML) được đánh giá là doanh nghiệp tiên phong ở thị trường thịt mát Việt Nam, ứng dụng công nghệ tiêu chuẩn châu Âu để mang tới những sản phẩm có tính đột phá. Doanh nghiệp chú trọng kiến tạo chuỗi giá trị 3F (Feed - Farm - Food) ưu việt nhằm mang lại lợi ích cho người tiêu dùng Việt Nam. Tới đây, MML sẽ tiếp tục tập trung các chiến lược kinh doanh, để mang đến các sản phẩm thịt tươi ngon, an toàn, truy xuất được nguồn gốc, với giá cả hợp lý.
Để đẩy nhanh hành trình trên, ngày 14/9/2021, Masan MEATLife đã ký bản ghi nhớ về quan hệ hợp tác đối tác với Công ty TNHH De Heus. Đại diện Masan MEATLife cho biết: “Bản ghi nhớ về quan hệ hợp tác đối tác này là một thỏa thuận không ràng buộc. Tuy nhiên, các bên đều cam kết xúc tiến, phát triển một hoặc nhiều thỏa thuận hợp tác trước quý I/2022. Mọi thỏa thuận hợp tác hoặc liên doanh phải tuân theo các quy định phê duyệt của công ty”.
Tối ưu hóa tầm nhìn chuỗi 3F
Ông Danny Le - Tổng Giám Đốc Tập đoàn Masan phát biểu tại Lễ ký kết |
Chia sẻ về giá trị và ý nghĩa của chiến lược của sự kiện này, ông Danny Le - Tổng Giám đốc Masan Group kiêm Chủ tịch HĐQT Masan MEATLife bày tỏ: “Tôi tin rằng quan hệ hợp tác giữa Masan MEATLife và De Heus sẽ góp phần thúc đẩy chuỗi giá trị đạm động vật của Việt Nam chuyển đổi theo hướng hiện đại hóa, sánh vai cùng các nước phát triển. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là phục vụ người tiêu dùng các sản phẩm thịt, cá đảm bảo an toàn, tươi ngon, với giá cả hợp lý. Chúng tôi kỳ vọng, sự hợp tác giữa hai bên sẽ mang lại những chuyển đổi mạnh mẽ, góp phần hiện thực hóa sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng Việt Nam".
Masan MEATLife hướng trở thành công ty hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) hàng đầu, tập trung vào các sản phẩm thịt có thương hiệu, bằng cách nâng cao năng suất của chuỗi giá trị thịt tại Việt Nam.
Ông Lê Minh Hoan - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn |
Hợp tác cùng DeHeus, Masan MEATLife sẽ tối ưu hóa và thúc đẩy năng suất của chuỗi giá trị đạm động vật từ trang trại đến bàn ăn theo mô hình 3F (Feed - Farm - Food) tại Việt Nam, trên cơ sở phát huy thế mạnh và kinh nghiệm của mỗi bên. Masan tiếp tục đầu tư phát triển vào lĩnh vực thịt mát có thương hiệu, còn De Heus sẽ tập trung cung cấp các giải pháp dinh dưỡng, con giống và chăn nuôi.
Đại diện Masan MEATLife cho biết, vừa qua, HĐQT Masan MEATLife đã có tờ trình gửi đến Đại HĐCĐ về kế hoạch tái cấu trúc của công ty, tách biệt các mảng kinh doanh độc lập (Feed - Farm - Food). Việc điều chỉnh này nhằm đơn giản hóa hệ thống phân phối, xây dựng quan hệ đối tác chiến lược phù hợp với mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi. Điều này bao gồm mang đến thuận lợi cho việc xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, lâu dài với những nhà chăn nuôi độc lập (gia súc, gia cầm, thủy sản); đồng hành, hỗ trợ, tư vấn và cung cấp các giải pháp chăn nuôi trọn gói, mang lại hiệu quả chăn nuôi tối ưu và bền vững cho khách hàng.
Toàn cảnh Lễ ký kết Bản ghi nhớ trực tuyến hợp tác chiến lược giữa MML và De Heus |
Gia tăng chuỗi giá trị cho ngành đạm động vật
Ông Gabor Fluit - Tổng Giám Đốc De Heus Châu Á chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi trở thành đối tác chiến lược của Masan MEATLife. De Heus - hơn 100 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các giải pháp tiên tiến về dinh dưỡng động vật và chăn nuôi và Masan - tập đoàn tiêu dùng - bán lẻ hàng đầu Việt Nam là một sự kết hợp đầy triển vọng, có thể góp phần đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa chuỗi giá trị đạm động vật. Tôi tin rằng, với bề dày kiến thức và kinh nghiệm tích lũy lâu năm của cả Masan và De Heus, chúng tôi có thể đẩy nhanh tiến độ đạt tới mục tiêu đề ra”.
Thịt mát MEATDeli được pha lóc trên dây chuyển công nghệ hiện đại |
De Heus là tập đoàn hoạt động trên quy mô toàn cầu, có hơn 100 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các giải pháp tiên tiến về dinh dưỡng động vật và chăn nuôi. Hiện De Heus cung ứng cho hàng triệu hộ chăn nuôi, nuôi trồng các sản phẩm thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản đạt tiêu chuẩn chất lượng châu Âu; cùng các dịch vụ như: quản lý trang trại, sức khỏe vật nuôi, an toàn sinh học, cắt giảm kháng sinh trong sản xuất và tư vấn thiết kế trang trại.
Với các khoản đầu tư chiến lược của công ty vào lĩnh vực con giống, đồng thời giữ vai trò tích cực trong hợp tác chuỗi giá trị, De Heus có những đóng góp đáng kể trong chuyên nghiệp hóa ngành chăn nuôi và nuôi trồng thuỷ sản độc lập tại Việt Nam.
Vĩnh Phú