Lần đầu tiên kể từ 2005, Messi vắng mặt ở đề cử danh hiệu cá nhân cao quý, giải thưởng mà anh lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu với 7 lần chiến thắng.

BTC đánh giá Messi có mùa giải rất đáng thất vọng ở PSG, trong khi danh hiệu Copa America không thể được tính vào

Việc siêu Messi bị BTC giải (tạp chí France Football) gạch tên khỏi danh sách đề cử (30 cầu thủ) cho giải thưởng Quả bóng vàng 2022 khiến người hâm mộ bức xúc, phản ứng dữ dội.

Do vậy, các nhà tổ chức đã phải tiến hành một phiên Hỏi – Đáp nhanh để làm dịu dư luận. Và việc Messi bị loại được BTC lý giải:

Đây là điều không thể khác, dù rất khó khăn khi phải đưa ra quyết định loại Messi, người có mặt 15 lần liên tiếp trong danh sách kể từ 2006 cùng với 7 lần chiến thắng.

Đã có rất nhiều tranh luận về việc có đưa Messi vào trong danh sách đề cử 30 cầu thủ hay không. Nhưng anh ấy gặp bất lợi khi xét theo tiêu chí bầu chọn mới: xét theo mùa giải, chứ không tính theo năm dương lịch.

Còn Ronaldo dù không thể giúp MU có vé dự Cúp C1 mùa này, nhưng anh vẫn đạt thành tích tốt ở góc độ cá nhân

Do vậy, không thể tính chức vô địch Copa America mà Messi cùng tuyển Argentina giành được (11/7/2021) vào đây.

Thêm nữa, phải thừa nhận rằng Messi đã có mùa giải đầu tiên ở PSG rất đáng thất vọng, cả về hình ảnh lẫn các số liệu thống kê”.

Người hâm mộ chỉ ra, Ronaldo cũng không thành công khi trở lại MU nhưng vẫn có tên thì được BTC giải đáp: “Các số liệu thống kê cho thấy điều ngược lại.

Ronaldo đã trở thành tay săn bàn xuất sắc nhất ở cấp độ ĐTQG mùa vừa qua. Anh ấy cũng đóng vai trò quyết định ở vòng bảng Champions League, với 4 bàn thắng đáng giá giúp MU có được 7 điểm.

Tại Premier League, Ronaldo có 18 bàn thắng. Tổng cộng Ronaldo ghi 32 bàn sau 49 trận, không nhiều bằng những mùa giải hay nhất của chân sút này, nhưng đủ để lọt vào top 30 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.