Trong buổi họp báo giới thiệu sự kiện Vega LVIII Pregame Warm up và Tết Celebration tại Mỹ, BTC nhận câu hỏi liên quan đến việc ca sĩ Tuấn Hưng bất ngờ rút khỏi chương trình dù trước đó đã nhận lời.
Theo đó, Tuấn Hưng sẽ không tham gia đồng hành cùng chương trình trong suốt thời gian diễn ra tại Mỹ. Điều này được BTC giải thích do nhiều nguyên nhân cả chủ quan lẫn khách quan, trong đó chủ yếu là lịch trình show diễn không phù hợp.
"Vì sự kiện diễn ra vào Tết Nguyên Đán vào ngày 9/2/2024 (đúng Giao thừa), một sự kiện quan trọng với mọi gia đình Việt nên nhiều nghệ sĩ không thể tham gia như kế hoạch ban đầu", đại diện BTC chia sẻ.
Trước đó, ca sĩ Tuấn Hưng là nghệ sĩ Việt đầu tiên chia sẻ nhận được lời mời biểu diễn của BTC trong khuôn khổ hoạt động bên lề sự kiện thể thao lớn nhất nước Mỹ Super Bowl.
Sự kiện diễn ra tại không gian trên đường phố (nằm gần sân vận động nơi tổ chức giải đấu), kéo dài cả ngày, dự kiến thu hút đông đảo khán giả.
Do tổ chức đúng vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc nên ngoài các chương trình giải trí sôi động, cụm sân khấu do người Việt đảm nhận sẽ trang trí, trưng bày, giới thiệu các hoạt động mang không khí Tết.
Các nghệ sĩ tham gia biểu diễn trong chương trình gồm: Hồng Ngọc, Lương Chí Cường, Huy Vũ, Quỳnh Vi, Nguyễn Hồng Nhung... cùng nhiều rapper Việt được mời sang biểu diễn như Dế Choắt, Lăng LD, SMO, Mikelodic, Lil Wyn, Thái VG, Blacka, Seachains… Các nhà thiết kế Tuấn Hải, Quỳnh Paris, Đoàn Ngọc Bích... sẽ giới thiệu các bộ sưu tập áo dài, các thiết kế mang hơi hướng truyền thống.
Ông Vương Duy Biên, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thảo và Du lịch phát biểu: “Cá nhân tôi đánh giá đây là sự kiện đặc biệt. Với Việt Nam thì nhất bóng đá, còn bên Mỹ thì Super Bowl - bóng bầu dục là số 1. Việc được xuất hiện, biểu diễn trong khuôn khổ của sự kiện này là dịp quan trọng để phía Việt Nam quảng bá hình ảnh của quốc gia đến đông đảo bạn bè quốc tế, xa hơn là kích cầu du lịch”.
Sự kiện Superbowl pregame tailgate hằng năm thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả thế giới. Năm 2023, sự kiện đã thu hút đến hơn 573 triệu lượt theo dõi, 68 triệu lượt chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội toàn thế giới.
Ông Shaun Crawford - đại diện đơn vị tổ chức sự kiện - cho biết việc tạo dựng sắc màu văn hóa Việt tại sự kiện này được xem là cơ hội quảng bá hình ảnh trong nước ra thế giới một cách hữu hiệu.