- Buổi họp báo bầu giải Cống hiến phía Bắc diễn ra sáng nay, 24/3 rất sôi nổi. Trong đó, những câu liên quan đến "hiện tượng" Uyên Linh được các nhà báo "chất vấn" nhiều nhất cho BTC giải Âm nhạc Cống hiến.

Với câu hỏi: Vì sao cái tên Uyên Linh được lọt vào trong danh sách đề cử chính thức hạng mục "Ca sĩ của năm" trong khi có một bộ phận nhà báo đều nói rằng họ "chọn" cố NSND Y Moan trong danh sách đề cử sơ bộ trước đó gửi ban tổ chức? đại diện ban tổ chức cho rằng: "Việc cố Y Moan có trong hạng mục là được sự thống nhất từ 70% đến 80% tổng số phiếu của các nhà báo được mời xem xét đề cử".

Bà Kim Hoa - Phó Tổng biên tập Báo Thể Thao Văn hóa giải thích thêm, tiêu chí của giải thưởng cống hiến là ghi nhận những nỗ lực sáng tạo, khai phá những điều mới của các ca sĩ trong một năm và đáng tiếc đó không phải là thế mạnh của cố NSND Y Moan. Tuy nhiên, ở hạng mục chương trình của năm "Ngọn lửa Cao Nguyên" được sự nhất trí cao của các nhà báo".


Với ý kiến thắc mắc BTC có định thay đổi tên gọi của giải thưởng để gây tranh cãi và hiểu lầm đối với nhiều người thời gian qua?, đại diện BTC khẳng định: "Giải Âm nhạc Cống Hiến đã định danh 6, 7 năm nay rồi nên đến thời điểm này chưa nghĩ đến việc thay đổi tên gọi của giải thưởng".

Ở hạng mục chương trình của năm, nếu như Sao Mai điểm hẹn và VietNam Ido được quảng bá rộng rãi trên truyền hình thì "Điều còn mãi" do báo VietNamNet tổ chức và "Ngọn lửa Cao Nguyên" của cố NSND Y Moan chỉ diễn ra ở miền Bắc, liệu có sợ nhiều nhà báo chưa xem hai chương trình này sẽ khó cho việc bầu chọn?...

Ông Doãn Phương - Thư ký tòa soạn kiêm Trưởng ban văn hóa báo Thể Thao Văn hóa trả lời: Trong số gần 60 nhà báo phía Nam và hơn 50 nhà báo phía Bắc được mời tham gia chấm có những người đã không còn tham gia viết lách nhiều như làm lãnh đạo chẳng hạn nhưng BTC tin họ đều có sự quan sát và theo dõi âm nhạc nước nhà qua dư luận.


Đại diện BTC cũng cho biết năm nay việc kiểm phiếu sẽ có những thay đổi so với mọi năm và đặc biệt sẽ cố gắng giữ bí mật các kết quả giải thưởng đến phút chót để gây sự bất ngờ trong lễ trao giải Âm nhạc Cống Hiến 2010 sẽ diễn ra tối 5/4 tại Nhà hát TP.HCM.

  • Sơn Hà