- Biết tiệm cầm đồ của bà Nhung cất giữ số tiền lớn, nhiều tài sản giá trị nhưng lại không hệ thống camera an ninh và bảo vệ, nên Võ Văn Hoàng quyết định ra tay.

Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Văn Hoàng (20 tuổi, quê Kiên Giang, tạm trú xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) về hành vi "Giết người" và "Cướp tài sản".

Theo cảnh sát, Hoàng không có nghề nghiệp ổn định, lại nghiện các trò cá độ nên nợ tiền của nhiều người.

{keywords}
Nghi can Võ Văn Hoàng cùng chiếc xe máy lấy cắp từ tiệm cầm đồ sau khi sát hại chủ tiệm

Nam thanh niên 20 tuổi nhiều lần mang các vật giá trị tới cầm cố tại tiệm cầm đồ của bà Nguyễn Thị Nhung (42 tuổi) ở ấp 2, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch.

Gần đây nhất, Hoàng mượn chiếc xe máy hiệu Vision biển số Đồng Nai của người yêu tới cầm.

Mỗi lần tới, Hoàng để ý thấy tiệm cầm đồ cất giữ số tiền lớn, nhiều tài sản giá trị nhưng lại không thuê bảo vệ, hệ thống camera an ninh cũng không được trang bị.

Sắp tới hạn trả tiền vay nợ của nhiều người nhưng không xoay ra được tiền, Hoàng lên kế hoạch cướp tài sản tiệm cầm đồ.

Chiều tối 9/8, thấy trời mưa khá lớn, Hoàng đột nhập vào tiệm cầm đồ. Thấy nữ chủ tiệm đang nằm, nam thanh niên 20 tuổi lấy con dao bấm thủ sẵn từ trước đâm nhiều nhát khiến bà Nhung tử vong.

Sát hại nữ chủ tiệm cầm đồ xong, Hoàng lục lọi lấy hơn 50 triệu đồng cùng chiếc xe tay ga hiệu Vision của người yêu đã cầm cố trước đó rồi bỏ trốn.

Nghi can 20 tuổi sau đó mang xe trả cho người yêu và dùng tiền cướp được để trả nợ và đưa cho người thân. Hoàng cũng mua sắm xe máy, điện thoại di động mới.

Để tránh bị nghi ngờ, Võ Văn Hoàng còn chia sẻ thông tin vụ việc bà Nhung bị sát hại lên trang cá nhân Facebook và tỏ ra thương cảm đối với nạn nhân.

Tuy nhiên, hành vi của Hoàng đã bị cơ quan công an lật tẩy.

Nữ chủ tiệm cầm đồ tử vong trong nhà, trên người có nhiều vết đâm

Nữ chủ tiệm cầm đồ tử vong trong nhà, trên người có nhiều vết đâm

Sau khi đi nhậu về, ông Dũng phát hiện vợ nằm chết trong nhà, trên người có nhiều vết đâm. Trước lúc vợ ông Dũng chết, có thanh niên đi máy màu đỏ ra ngoài.

Thanh niên 20 tuổi giết nữ chủ tiệm cầm đồ bằng 32 nhát dao

Thanh niên 20 tuổi giết nữ chủ tiệm cầm đồ bằng 32 nhát dao

Khi người chồng chở con về nhà thì phát hiện vợ đã tử vong, trên thi thể có nhiều vết đâm. Công an xác định nạn nhân bị đâm 32 nhát dao.

Manh mối lần ra kẻ giết chủ tiệm cầm đồ bằng 32 nhát dao

Manh mối lần ra kẻ giết chủ tiệm cầm đồ bằng 32 nhát dao

Điều tra viên bất ngờ lần ra được người đứng tên chiếc xe tay ga bị mất trong danh sách cầm cố là người yêu của nghi can.

Thạch Quý