Tuy nhiên, một thành viên trên diễn đàn Redditor, người tự xưng là một nhà phát triển của Microsoft, có câu trả lời thuyết phục hơn - và buồn cười - hơn nhiều.  

Thực ra, Windows mới có tên Windows 10 vì đó là cách dễ dàng (và là cách làm lười biếng, tồi tệ) để Microsoft kiểm tra xem người dùng đang sử dụng phiên bản Windows nào. Bởi vì, họ muốn chỉ đọc một vài chữ đầu tiên của tên hệ điều hành đang dùng là có thể nhận diện ra người dùng đang sử dụng phiên bản Windows nào, trong khi đó, nếu đặt tên cho hệ điều hành mới là Windows 9, họ có thể nhầm lẫn sang Windows 95 hoặc Windows 98.

Đó cũng như một dạng thảm họa y2k, vì các nhà lập trình không nghĩ rằng kế hoạch đặt tên cho Windows có thể vướng vào tình huống kiểu “Windows 9x”, đồng thời các nhà lập trình cũng không muốn phải đưa thêm các đoạn mã mới để tránh tình thế nhầm lẫn “Windows 9” hay “Windows 95” hay “Windows 98”. Tất nhiên, những suy đoán này chỉ là một lý thuyết chưa được chứng minh và Microsoft có thể cũng không bao giờ đưa ra lý do thực sự.

Theo trang Gizmodo, khi được hỏi về vấn đề này, một đại diện của Microsoft có câu trả lời rất mơ hồ: “Hệ điều hành Windows 10 đưa Windows đến một giải pháp mới. Nó không chỉ là một sự thay đổi, sự lớn lên thông thường của Windows, mà là một phiên bản Windows mới sẽ được tỷ người dùng tiếp theo sử dụng”.