Sáng 18/12, Ngọc Mai (25 tuổi, quận Bình Thạnh, TP.HCM) không dành ngày Chủ nhật để ngủ nướng. Cô và bạn trai - Quốc Anh quyết định cùng tham gia một giải chạy cự ly ngắn. Mai cho biết, những năm gần đây chạy bộ là hoạt động thể thao mà cả hai luôn yêu thích. Họ thường xuyên rủ nhau chinh phục những cung đường ở khắp nơi, từ chạy road ở thành phố đến chạy trail ở địa hình núi non hiểm trở.

Từ 6h sáng, Ngọc Mai và Quốc Anh đã có mặt tại khu đô thị Sala (TP. Thủ Đức) để tham gia giải chạy “Sống khỏe sống đẹp cùng PNJ” do PNJ tổ chức. Cả hai nhận áo, bib từ ban tổ chức, sau đó khởi động tại chỗ. Theo Ngọc Mai, đã 2 tháng qua, cô và người yêu mới lại được tham gia một giải chạy ý nghĩa. 

Chạy bộ là một trong những hoạt động xây dựng lối sống well-being được người trẻ ưa chuộng

Trong khi đó, Minh Khánh (26 tuổi, TP.HCM) và bạn gái lần đầu tiên cùng nhau tham gia một giải chạy và họ đã lựa chọn “Sống khỏe sống đẹp cùng PNJ”. Cả hai cùng hòa vào quảng trường gần 2.000 vận động viên để khởi động tập thể, lên dây cót sẵn sàng cho đường chạy 5km. 

“Chúng tôi vừa lo lắng vừa phấn khích. Cuối năm, dẫu công việc bận rộn nhưng được cùng nhau chạy bộ thế này thì còn gì bằng. Giải chạy chắc chắn sẽ mang lại cho chúng tôi nhiều trải nghiệm và kỷ niệm cùng nhau”, Khánh tâm sự.

Với cự ly 5 km, giải chạy đôi “Sống khỏe sống đẹp cùng PNJ” thu hút gần 2.000 runner tham gia

Xu hướng sống “well-being” vốn đang thịnh hành ở nhiều nước tiên tiến trên thế giới. Đây là lối sống khỏe mạnh toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần, giúp người trẻ cân bằng giữa công việc và tận hưởng cuộc sống. Tại Việt Nam, lối sống này đang dần được phổ biến và lan tỏa mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19. Trong các hoạt động thư giãn thể chất và tinh thần, chạy bộ được quan tâm nhiều hơn cả, bởi lẽ, hoạt động này giúp tăng cường sức khỏe, tái tạo nguồn năng lượng tích cực và kết nối người cùng đam mê. 

Đáng chú ý, với những bạn trẻ lựa chọn lối sống “well-being”, những cuộc hẹn hò giờ đây không chỉ còn giới hạn tại quán cà phê, rạp chiếu phim hay chuyến du lịch. Không ít bạn trẻ cùng nhau chơi thể thao ở phòng gym, tham gia các lớp pilates hoặc đăng ký trekking, chạy marathon ở nhiều địa hình. Đối với họ, đây vừa là hoạt động rèn luyện thể lực vừa thắt chặt tình cảm. 

Theo xu hướng đó, tại đường chạy “Sống khỏe sống đẹp cùng PNJ”, các runner được chia theo cặp. Họ có thể là cặp yêu nhau, người cùng gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, giữa khách hàng và nhân viên PNJ, giữa các vận động viên chuyên nghiệp với nhau… 

Chạy đôi giúp các bạn trẻ gắn kết và thêm nhiều trải nghiệm thú vị 

Bà Trần Thị Thu Hà - Trưởng Ban tổ chức, đại diện PNJ cho biết: “Việc tạo ra một đường chạy đặc biệt là cách PNJ cổ vũ, truyền cảm hứng để mọi người cùng nhau vượt qua mọi khó khăn và rào cản. Để sau cùng, hơn cả một bộ môn thể thao là một cảm giác cùng nhau hoàn thành thử thách, cùng nhau nắm tay về đích trong công việc cũng như trong cuộc sống”.

Đôi bạn cùng nhau đập một nhịp đập thể thao, cùng gắn kết chạy về đích, cùng sẻ chia mọi cung bậc cảm xúc

Đặc biệt, tại giải chạy “Sống khỏe sống đẹp cùng PNJ”, chạy bộ không chỉ tạo nên kỳ tích cho sức khỏe bản thân mà còn mang lại giá trị cho cộng đồng, khi mỗi bước chạy đều được hướng đến những người kém may mắn trong xã hội. 

Theo đó, BTC đã trao 100 triệu đồng cho đại diện chính quyền địa phương phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức để đóng góp vào quỹ “Chăm sóc người có hoàn cảnh khó khăn” trong những ngày cuối năm cận tết và 100 triệu đồng cho dự án “Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam”. 

Mỗi bước chạy đều được hướng đến những người kém may mắn trong xã hội

Bên cạnh giải chạy “Sống khỏe sống đẹp cùng PNJ”, những năm qua PNJ đã tổ chức nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR), như: “Siêu thị mini 0 đồng”, “Cuộc đi bộ gây quỹ cho bà con khó khăn Phú Nhuận”, “Mái ấm niềm tin”... Những hoạt động này nằm trong chiến lược ESG (phát triển bền vững theo tiêu chí môi trường, xã hội, quản trị doanh nghiệp) của PNJ.

Đại diện PNJ cho biết, đơn vị đã có định hướng phát triển bền vững từ rất sớm, lịch sử gần 35 năm hình thành, với triết lý "đặt lợi ích khách hàng và lợi ích xã hội vào lợi ích của doanh nghiệp".

Tháng 10/2022, PNJ công bố doanh thu thuần đạt 2.960 tỷ đồng (tăng 42,3% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 147 tỷ đồng (tăng 22,7% so với cùng kỳ).

Theo đó, lũy kế 10 tháng, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 28.535 tỷ đồng (tăng 95,5% so với cùng kỳ) và 1.487 tỷ đồng (tăng 113,2% so với cùng kỳ). Với kết quả này, PNJ vượt 10,5% kế hoạch doanh thu và 12,6% kế hoạch lợi nhuận năm.

Doãn Phong