Nhu cầu thuê văn phòng tăng

Báo cáo tiêu điểm thị trường bất động sản TP.HCM vừa được CBRE công bố cho thấy, thị trường văn phòng TP.HCM trong quý 2/2019 không có thêm nguồn cung mới nào cho cả 2 hạng A và B. Tính đến nửa đầu năm 2019, tổng nguồn cung thị trường văn phòng trên địa bàn TP đạt được 1,2 triệu m2 diện tích cho thuê từ 15 tòa nhà hạng A và 63 tòa nhà hạng B. Lượng nguồn cung văn phòng của thị trường TP.HCM thấp hơn thị trường Hà Nội về diện tích thuê. Do việc hạn chế nguồn cung trong nửa đầu năm nay, giá thuê cả cả hạng A và hạng B tiếp tục tăng, tuy nhiên ở tốc độ vừa phải, đặc biệt đối với phân khúc hạng A.

{keywords}
 

Trong khi đó, nhu cầu thuê văn phòng liên tục ghi nhận những điểm tích cực, đặc biệt là dưới tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Những chuyên gia của CBRE phân tích, cuộc chiến thương mại này đã thúc đẩy các công ty sản xuất và logistics nước ngoài tìm kiếm mặt bằng văn phòng để dịch chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam. Những động thái đó được thể hiện qua sự gia tăng về yêu cầu thuê văn phòng mới được ghi nhận bởi CBRE trong quý 2-2019 lên đến 29%, tăng 2 con số so với cùng kì năm ngoái.

Cụ thể, gần 40% tổng các yêu cầu thuê mới đến từ công ty sản xuất và logistics và 50% trong số đó có văn phòng tại Trung Quốc. Bên cạnh ngành sản xuất và logistics, các công ty công nghệ thông tin cũng chiếm thị phần đáng kể với 15% tổng số yêu cầu thuê. Những công ty công nghệ này mở rộng nhanh chóng và họ tìm kiếm mặt bằng lớn để hợp nhất các chi nhánh nhỏ khác nhau. Thị trường văn phòng cho thuê ở TP.HCM cũng không nằm ngoài xu hướng này.  

Dưới góc nhìn của chuyên gia, nhu cầu thuê văn phòng tích cực trong bối cảnh nguồn cung hạn chế khiến những dự án căn hộ hạng sang có phân khu chức năng văn phòng, sở hữu vị trí đắc địa khu vực trung tâm TP.HCM trở nên hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Và trong bối cảnh, những dự án căn hộ mới gần như không được phép có chức năng văn phòng sở hữu lâu dài càng khiến dòng sản phẩm văn phòng đã khan hiếm càng trở nên ít ỏi. Chưa kể, xu hướng khởi nghiệp của doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ đang bùng nổ… Lúc này, dự án có phân khu văn phòng vừa làm nơi đăng ký kinh doanh, lại có thể ở lại làm việc 24/7 như tòa nhà Millennium “gây sốt” với giới đầu tư và các doanh nghiệp.

{keywords}
 

Văn phòng hạng sang Millennium hút khách

Nằm ở vị trí liền kề trung tâm tài chính TP.HCM - được ví như “Phố Wall” của Việt Nam, các nhà đầu tư sở hữu văn phòng hạng sang tại Millennium chỉ mất 5 phút khám phá những điểm sầm uất và mức sống cao nhất khu vực trung tâm TP; nằm sát các cao ốc giao dịch; trung tâm thương mại; kết nối quận 1, quận 3 chỉ qua một cây cầu… giúp giao thương, kinh doanh thuận tiện.

Chị Hoàng Hoa, chủ một doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ, cho biết nhu cầu đầu tư văn phòng hoạt động 24/7, ngày càng gia tăng khi các công ty khởi nghiệp “mọc như nấm”. Nhà đầu tư, chủ doanh nghiệp có thể nhận văn phòng ngay để sử dụng làm trụ sở giao dịch hoặc cho thuê lại với nhiều hình thức cho thuê làm văn phòng, cũng là những điểm cộng của dự án này.

{keywords}
 

“Từ tòa nhà Millennium, tôi chỉ mất khoảng 2 - 5 phút để đến những trục đường lớn của trung tâm quận 1, khoảng 7 - 10 phút đến quận 5, 7. Nhờ rút ngắn khoảng cách di chuyển, không bị ám ảnh bởi tình trạng kẹt xe nên có nhiều thời gian hơn để đầu tư cho công ty, chăm sóc bản thân, và tận hưởng cuộc sống. Tiện ích nội khu cao cấp với tiền sảnh đón khách tiêu chuẩn 5 sao, khu văn phòng có lối đi riêng biệt, phòng tập gym và hồ bơi tiêu chuẩn quốc tế cũng là lợi thế được tôi lựa chọn” - chị Hoa chia sẻ.

Một số nhà đầu tư khác chọn Millennium để mua rồi cho thuê làm văn phòng, khi chỉ cần bỏ ra khoảng 2,3 tỉ đồng là có thể mua văn phòng rồi cho thuê trung bình 20 triệu đồng một tháng, nhằm đón đầu nhu cầu thuê văn phòng hạng sang ở khu vực trung tâm TP đang gia tăng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, liên hệ:

Thiên Minh Group

136H Nguyễn Tri Phương, Phường 9, Quận 5, TP.HCM.

151 - 153 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP.HCM.

www.thienminhgroup.asia

Hotline: 0909.68.1111

Ngọc Minh