Vicky Nhung vừa ra mắt MV Ngược lối yêu. Sản phẩm đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ với làng nhạc sau gần nửa năm im ắng. 

Ca khúc do chính Vicky Nhung viết và thể hiện. Nữ ca sĩ mất khoảng 2 tuần để hoàn thiện từ khâu thu âm, quay hình, sản xuất nhạc đến công bố MV chỉn chu đến công chúng. 

batch ddmtxx mr20231126 183722181.jpg
Vicky Nhung tự sự với dòng nhạc pop ballad sở trường. 

Ngược lối yêu được xem là sản phẩm ngẫu hứng của Vicky Nhung khi ca sĩ nhận được bức thư tâm sự của một khán giả trong dịp lưu diễn ở Mỹ giữa năm 2023.

Nhân vật chính trong câu chuyện có mối tình ngọt ngào hơn 4 năm. Tuy nhiên đến một ngày cô phát hiện bản thân bị phản bội. Bạn trai cô sau đó đã kết hôn với người con gái khác, khiến trái tim cô vụn vỡ vì sự tổn thương. Vicky Nhung lấy cảm hứng từ câu chuyện tình yêu của khán giả, sau đó đặt để cảm xúc vào sáng tác.

“Tôi đọc những dòng tâm sự đó trong đêm cùng một sự cô đơn nơi đất khách, bất giác trái tim mình cũng đồng cảm được với nỗi đau đó. Thấu cảm với cô gái ấy, tôi đã sáng tác nên ca khúc Ngược lối yêu chỉ với một cây đàn piano”, nữ ca sĩ chia sẻ. 

Với chất giọng nhẹ nhàng, giàu cảm xúc, Vicky Nhung tái hiện nỗi đau khổ, day dứt và chấp nhận của một trái tim bị tổn thương. Sự kết hợp hài hòa giữa giai điệu da diết và giọng ca truyền cảm của nữ ca sĩ mang đến cho khán giả một không gian âm nhạc sâu lắng. 

Dù được phát hành khá nhanh, MV được đầu tư chỉn chu từ bối cảnh đến nội dung. Vicky Nhung gửi gắm thông điệp: Không chỉ là câu chuyện về sự phản bội trong tình yêu mà còn là việc đối mặt với sự thay đổi và tiếp tục bước tiếp khi cuộc tình tan vỡ.

batch ddndh 9377.jpg
Ca sĩ mời các diễn viên trẻ tái hiện chuyện tình buồn trong MV. 

Vicky Nhung mong muốn phát huy sở trường với những bản tình ca da diết. Tương tự như các sản phẩm khác, ca sĩ không đảm nhận vai chính. Thay vào đó, cô luôn đứng ở vị trí “người kể chuyện” để truyền đạt trọn vẹn thông điệp của mỗi bài hát. 

Vicky Nhung tên thật là Nguyễn Hồng Nhung, từng tham gia chương trình Giọng hát Việt - The Voice 2015. Cô gây ấn tượng với khán giả nhờ phong cách tomboy, chất giọng nội lực. Không giành giải quán quân, cuộc thi là bước đệm để Vicky Nhung theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp.

Các sáng tác được yêu thích của cô là Một đêm, Tình yêu tự tìm được lối, Giá như ta chẳng biết nhau, Lời nói dối sau cùng... Ngoài ra, ca sĩ từng thành công với dự án Chill with Vicky Nhung với những bài hát được phối lại theo phong cách đậm chất nhạc riêng của Vicky.

Trích MV 'Ngược lối yêu' của Vicky Nhung