Video: The Guardian/ Cảnh sát Séc

Tờ The Guardian của Anh dẫn đoạn video ghi từ máy quay cơ thể của đặc nhiệm cảnh sát Séc cho thấy, nhiều nhân viên an ninh được triển khai tới trường Đại học Charles sau khi nhận tin báo về một tay súng nã đạn vào các sinh viên có mặt tại đây. Trong khi đó, một số nhân viên cảnh sát khác có nhiệm vụ phong tỏa khu vực xung quanh trường học.

canh sat sec.jpg
Cảnh sát Séc chuẩn bị tiến vào một phòng học trong trường Đại học Charles. Ảnh: The Guardian/ Cảnh sát Séc

Quay lại với nhóm đặc nhiệm, ngay khi tiến vào một tòa nhà nằm trong khuôn viên trường đại học, người này và các đồng đội đã yêu cầu sinh viên và giáo viên nhanh chóng rời khỏi đó. Sau khi kiểm tra tầng bốn của tòa nhà, nhóm đặc nhiệm nhận được thông tin hung thủ có mặt trên gác mái “với một khẩu súng trường gắn ống ngắm”.

Trong khi một số đặc nhiệm tiếp cận vị trí tay súng, thì vài người khác lại tìm kiếm các sinh viên đang cố thủ bên trong nhiều lớp học. “Cảnh sát đây, giơ tay lên”, lính đặc nhiệm nói với các sinh viên khi tiến vào một lớp học.

Theo truyền thông Séc, đối tượng thực hiện vụ xả súng ở Praha, được biết đến với cái tên David Kozak, thời gian qua đã nhiều lần nhắc tới việc thực hiện một vụ xả súng trên mạng xã hội Telegram. David trong một số bài đăng ngày 10/12 nhắc tới nhiều vụ xả súng trước đây và coi đó là “nguồn cảm hứng”.