Một số báo cáo cho biết, các máy bay của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã không kích nhiều địa điểm gần Jabaliya, Zeitoun và Khan Younis ở Dải Gaza, những nơi được cho là chỗ ẩn náu của nhánh vũ trang al-Qadisiyah thuộc tổ chức Hamas.

{keywords}
Máy bay Israel không kích Dải Gaza đêm 23/8. Ảnh: Twitter

“Các hành động của chúng tôi bắt nguồn từ việc nhiều quả bóng bay gây cháy đã được thả vào lãnh thổ Israel hôm nay. Chúng tôi sẽ tiếp tục đáp trả mạnh mẽ những âm mưu khủng bố và buộc tổ chức Hamas phải chịu trách nhiệm cho tất cả những gì xảy ra ở Dải Gaza”, hãng tin Sputnik dẫn thông cáo của IDF đăng tải trên Twitter đêm 23/8 cho biết.

“Những mục tiêu bị không kích gồm có địa điểm Hamas sử dụng làm nơi chế tạo vũ khí ở Khan Younis, trục đường hầm ‘khủng bố’ ở Jabalya và một địa điểm gần trường học, nơi dùng làm bãi phóng tên lửa dưới mặt đất, ở Shaja'iya”, thông cáo cho biết thêm.

Theo hãng tin Sputnik, hiện vẫn chưa có báo cáo sơ bộ về số người thương vong do đợt không kích của IDF đêm 23/8 gây ra.

Video: IDF

Video: Twitter

Video: Twitter

Tuấn Trần

Israel không kích nhiều kho vũ khí của Hamas ở Gaza

Israel không kích nhiều kho vũ khí của Hamas ở Gaza

Theo hãng tin RT, đợt không kích của Israel là nhằm trả đũa cho các cuộc đụng độ xảy ra hôm 21/8 ở khu vực biên giới Israel-Gaza.

Israel cảnh báo chuẩn bị hành động quân sự chống Iran

Israel cảnh báo chuẩn bị hành động quân sự chống Iran

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz ngày 5/8 cảnh báo, nước này chuẩn bị hành động quân sự chống Iran sau khi một tàu chở dầu bị tấn công làm 2 người thiệt mạng.