Lần đầu tiên xuất hiện tại lễ trao giải thường niên sau ba năm, Thân vương và Vương phi xứ Wales nằm trong số những nhân vật được mong chờ nhất tại Lễ trao giải của Viện Hàn lâm Điện ảnh và Truyền hình Anh (BAFTA) diễn ra ở Royal Festival Hall tại London.

Theo CNN, Công nương Kate cũng là một trong số những người chọn tông màu đen trắng có mặt tại sự kiện tưởng nhớ cố Nữ hoàng Elizabeth II.

Điểm đáng chú ý là chiếc váy trắng lệch vai của thương hiệu thời trang Alexander McQueen mà Kate mặc lại từng được cô diện cách đây 4 năm. Tuy nhiên, để làm mới cho bộ trang phục, Công nương đã thay đổi chi tiết hoa trên vai áo bằng dải vải dài qua eo. Ngoài ra, cô còn đeo thêm găng tay dài màu đen và ví cầm tay.

Đôi bông tai Zara bằng kim loại gắn các hình hoa lấp lánh được Kate sử dụng được chú ý không kém khi nó chỉ có giá 28 USD. 

Sánh bước bên Công nương Kate, Hoàng tử William diện bộ vest nhung đen, thắt nơ bướm và đi giày da.

Công nương Kate nổi tiếng với khả năng kết hợp thời trang cao cấp với những phụ kiện có giá phải chăng, cũng như sử dụng lại những chiếc váy đã mặc từ trước. Như tại BAFTA vào năm 2020, Kate đã mặc lại chiếc váy thêu màu vàng và trắng của thương hiệu Alexander McQueen. Đây là trang phục mà cô từng mặc vào năm 2012.

Hoàng tử William là Chủ tịch BAFTA kể từ năm 2010. Tuy nhiên, vào năm 2021, William không xuất hiện tại BAFTA sau khi Hoàng thân Philip qua đời. Vào năm 2022, Hoàng tử Anh cũng không tham dự sự kiện do đại dịch Covid-19.