ANH - Khoảng 17h ngày 24/8, nhiều du khách bị mắc kẹt ở độ cao 22m trên không trung, do tàu lượn siêu tốc ở công viên giải trí Adventure thuộc thành phố Southend-on-Sea bất ngờ dừng lại giữa chừng.

Các kỹ sư tại công viên giải trí đã nhanh chóng thực hiện kế hoạch khẩn cấp. Họ sử dụng thang nâng để sơ tán hành khách rời khỏi tàu lượn siêu tốc một cách an toàn. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

TÂY BAN NHA - Ngày 28/8, hàng nghìn người đã tham dự cuộc "đại chiến cà chua" La Tomatina diễn ra tại thị trấn nổi tiếng Bunol.

Khoảng 120 tấn cà chua chín đã được ban tổ chức chuẩn bị sẵn cho những người tham dự. Đây là một phần trong lễ hội du lịch quốc tế, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đến với thị trấn nằm cách Valencia khoảng 40km.

TRUNG QUỐC - Mới đây, nhiều du khách tới thăm thác Sandie, một điểm đến nổi tiếng ở thành phố Huy Huyện, tỉnh Hà Nam đã bị một phen khiếp vía khi có nhiều tảng đá rơi từ trên cao xuống, tạo ra những cột nước cao tới vài mét. 

Cục Văn hóa và Du lịch Huy Huyện đã làm rõ rằng, địa điểm này không phải là khu danh lam thắng cảnh chính thức mà là cảnh quan thiên nhiên gần một xa lộ. Nguyên nhân đá rơi có thể là do hiện tượng xói mòn ở thác nước.

Lực lượng chức năng địa phương cho biết, không có trường hợp thương vong nào được ghi nhận.

CAMPUCHIA - Quần thể Angkor Wat và một số đền thờ tại Campuchia đang trở thành tâm điểm trên mạng xã hội khi du khách đổ xô tìm đến đây để quay clip mô phỏng tựa game Temple Run.

Theo đó, khách du lịch được quay cảnh chạy dọc những con đường đá hẹp và nhảy qua các lối đi, lồng ghép với âm thanh từ trò chơi điện tử. Nhiều video về trào lưu này đạt tới hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội.