Theo Guardian, trong ngày 21/11, nhà chức trách thị trấn Grindavik (Iceland) đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại khu vực này vì hoạt động của núi lửa, đồng thời sơ tán toàn bộ 3.400 người dân tới nơi an toàn. Grindavik là thị trấn nằm trên bán đảo Reykjanes, là nơi có hệ thống núi lửa thường xuyên hoạt động.

Hình ảnh được truyền thông công bố cho thấy, rất nhiều con đường tại thị trấn này đã bị hư hại nặng vì động đất do hoạt động của núi lửa tạo ra.

Nhiều tuyến đường bị nứt toác, khói bốc lên nghi ngút. Một số người dân địa phương nói rằng họ có thể cảm nhận được sức nóng dưới mặt đất từ cách đây vài ngày.

Video: Reuters

Cơ quan Khí tượng Iceland cho biết, có từ 1,500-1,800 trận động đất được ghi nhận mỗi ngày tại khu vực Reykjanes trong thời gian gần đây. Một vụ phun trào núi lửa được dự báo sẽ sớm xảy ra, nhưng họ không thể xác định được thời gian chính xác.

Kể từ năm 2021, hệ thống núi lửa tại bán đảo Reykjanes đã phun trào tổng cộng 3 lần. Tuy nhiên, các vụ phun trào này đều xảy ra ở các khu vực hẻo lánh và không gây ra thiệt hại nào đáng kể.

>> Đọc tin tức thế giới trên báo VietNamNet