Các nhân chứng cho biết, binh sĩ Myanmar tại khu vực Nam Dagon ở thành phố Yangon hôm 29/3 đã sử dụng vũ khí hạng nặng để bắn sập công sự đắp từ những bao cát do người biểu tình dựng lên. Hiện chưa rõ loại vũ khí nào đã được sử dụng.

{keywords}
Đám đông biểu tình trước thời điểm vũ khí hạng nặng bắn sập công sự. Ảnh: Reuters

Kênh truyền hình nhà nước Myanmar sau đó cùng ngày tuyên bố rằng, quân đội nước này đã sử dụng “các vũ khí chống bạo động” để giải tán đám đông biểu tình được coi là “những kẻ khủng bố bạo lực”.

Hiện giới chức an ninh và quân đội Myanmar chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Hãng tin Reuters dẫn số liệu thống kê từ Hiệp hội AAPP cho biết, các hành động bạo lực của lực lượng an ninh và quân đội Myanmar nhằm vào đám đông biểu tình đã khiến ít nhất 14 người thiệt mạng trong ngày 29/3, nâng tổng số người thiệt mạng lên 510 kể từ sau cuộc đảo chính quân sự hôm 1/2.

Video: Youtube

Tuấn Trần

Mỹ đình chỉ mọi hoạt động thương mại với Myanmar

Mỹ đình chỉ mọi hoạt động thương mại với Myanmar

Đại diện thương mại Mỹ tuyên bố đình chỉ mọi hoạt động thương mại với Myanmar cho đến khi chính phủ dân sự của nước này được khôi phục.

Bất chấp đổ máu, hàng nghìn người Myanmar vẫn xuống đường biểu tình

Bất chấp đổ máu, hàng nghìn người Myanmar vẫn xuống đường biểu tình

Bất chấp hàng trăm người thiệt mạng trong hôm 27/3, nhiều cuộc biểu tình vẫn diễn ra trên khắp Myanmar kể từ khi quân đội tiến hành đảo chính, bắt giữ nhà lãnh đạo Aung Sang Suu Kyi.