“Một lần nữa, chúng tôi đã đưa kỷ lục thế giới về ‘cú lặn tử thần’ trở lại Na Uy”, anh Ken Stornes, cựu võ sĩ MMA, chia sẻ trên Instagram về cú nhảy mạo hiểm được thực hiện hồi đầu tháng 12 xuống dòng sông băng ở Nordfjord của Na Uy.

Stornes tự nhận là người Viking thời hiện đại. Những đoạn video về các cú nhảy táo bạo của anh đã thu hút được hơn 700.000 người theo dõi trên Instagram. Riêng cú nhảy từ độ cao 40,5m của anh đã có hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội.

Chia sẻ với kênh truyền hình Na Uy NRK, anh Stornes cho biết: “Tôi là người thích làm mọi việc, tôi muốn có điều gì đó để phấn đấu, và thích làm những việc có thể là mạo hiểm một chút. Ít nhất nó khiến tôi cảm thấy đáng sống”.

Việc thực hiện cú “lặn tử thần” từ độ cao hơn 40m là cực kỳ nguy hiểm, và anh Stornes thừa bản thân có thể bị thương nặng nếu tiếp nước không tốt. 

“Tôi đã hạ cánh hoàn hảo. Thời gian và tốc độ lao xuống có thể không tối ưu, nhưng việc hạ cánh diễn ra hoàn hảo, và đó mới là điều quan trọng”, anh Stornes cho hay. 

Khi được hỏi liệu có muốn thử nhảy từ độ cao 50m hay không, anh Stornes cho biết rất khó để có thể nhảy từ độ cao này mà không bị thương nặng. 

“Lặn tử thần” hay “Dødsing” là môn thể thao mạo hiểm có nguồn gốc từ Na Uy. Các cú nhảy thường được thực hiện từ độ cao 10 – 15m so với mặt nước. Song nhiều người trên thế giới đã mạo hiểm để nhảy từ những độ cao lớn hơn.