Đại sứ quán Trung Quốc tại Myanmar kêu gọi các tướng cầm quyền nước này ngăn chặn bạo lực và đảm bảo cho sự an toàn của người dân và tài sản của nước này. Đại sứ quán Trung Quốc cũng mô tả tình hình tại Myanmar là vô cùng nghiêm trọng.

Thái độ chống Trung Quốc ở Myanmar dâng cao kể từ khi chính biến xảy ra ở nước này, với việc những người phản đối việc quân đội lên nắm quyền cho rằng Bắc Kinh im lặng trong khi phương Tây lên án.

Theo Reuters, giới truyền thông và các nhân chứng cho biết, lực lượng an ninh Myanmar hôm nay (15/3) tiếp tục nổ súng vào những người biểu tình ủng hộ dân chủ, giết chết 5 người.

Trong khi đó, phiên xử trực tuyến nhà lãnh đạo bị hạ bệ Aung San Suu Kyi bị hoãn do trục trặc internet. Reuters dẫn lời người đứng đầu đội ngũ pháp lý bảo vệ bà Suu Kyi nói, phiên toà được dời tới ngày 24/3.

Những người ủng hộ bà San Suu Kyi hôm nay tiếp tục biểu tình ở thành phố Mandalay và Hakha, Myingyan và Aunglan.

Biểu tình phản đối chính biến nổ ra khắp Myanmar suốt hơn một tháng qua kể từ sau khi quân đội lên nắm quyền vào đầu tháng 2. Theo trang The Irrawaddy của Myanmar, tổng số người thiệt mạng đã lên tới 134 và sự kiện đẫm máu nhất xảy ra vào hôm qua với 39 người bị lực lượng an ninh bắn chết.

Hoài Linh

Nhiều nhà máy Trung Quốc bị thiêu rụi, Myanmar trải qua ngày đẫm máu

Nhiều nhà máy Trung Quốc bị thiêu rụi, Myanmar trải qua ngày đẫm máu

Ít nhất 39 người đã thiệt mạng vì đụng độ giữa các đám đông biểu tình chống chính biến với lực lượng an ninh Myanmar, đúng vào ngày các nhà máy Trung Quốc tại nước này bị đốt cháy.

Thêm ít nhất 12 người chết trong các cuộc biểu tình ở Myanmar

Thêm ít nhất 12 người chết trong các cuộc biểu tình ở Myanmar

Lực lượng an ninh Myanmar bị cáo buộc đã làm ít nhất 12 người thiệt mạng, các nhân chứng và truyền thông đưa tin.