Rạng sáng hôm nay (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải Oscar cho những hạng mục phim xuất sắc đã được diễn ra. Theo kịp xu thế này, Samsung tung ra video quảng cáo Galaxy S9 chiếu tại lễ trao giải khi "tạm mượn" diễn xuất của một vài diễn viên nổi tiếng.

Thế nhưng, video lại bị cư dân mạng cho rằng đã copy lại video "Here's to the Crazy Ones... Think Different. Apple" mà Steve Jobs đã làm cho Apple. Hãy cùng so sánh thực hư thế nào:

Video của Samsung có tên gọi "Make It Yours - Làm gì đó cho chính bạn" được bắt đầu với hình ảnh 2 phụ nữ da màu đang ngồi trong phòng ngủ với Galaxy S9 màu tím trên tay và tự hỏi "Mình có thể làm gì?". Tiếp theo Samsung đã đưa ra một loạt những "Điều kỳ diệu" mà smartphone mới nhất của mình có thể làm được cho cuộc sống của mọi người.

Samsung hẳn đã đầu tư rất lớn khi cho xuất hiện một loạt những người nổi tiếng trong video.

Một trong số đó là Issa Rae - nữ diễn viên, nhà văn và Giám đốc của series phim ăn khách ""Awkward Black Girl" trên YouTube. Cô đã "làm mọi việc thật lúng túng", Samsung muốn gửi thông điệp tới người trẻ hãy thoải mái phát triển, sáng tạo thậm chí là mắc lỗi trước khi muốn làm những điều lớn lao, khớp với câu khẩu hiệu gần đây của các sản phẩm Samsung đó là “Do What You Can’t”.

Thứ 2 là Constance Wu với câu nói: "Hãy tạo ra hướng đi mới", cô là người sẽ tham gia vào "Crazy Rich Azsian" -  bộ phim chuyển thể từ cuốn sách tuyệt vời về người giàu có ở Singapore.

Đặc biệt, video được đạo diễn bởi Rachel Morrison - người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử 90 năm được đề cử Oscar với hạng mục Quay phim xuất sắc về đề tài phân biệt chủng tộc Mudbound

Được biết chi phí cho mỗi 30 giây quảng cáo tại Lễ trao giải Oscar là 2 triệu USD như vậy video dài 1 phút của Samsung sẽ mất tới 4 triệu USD.

Tuy nhiên, video "đắt tiền" của Samsung lại làm mọi người nhớ đến video trước đây của Steve Jobs với khẩu hiệu nổi tiếng "Think Different" của Apple. Tinh thần mà cựu CEO gửi gắm trong video chính là khuyến khích mọi người một ngày nào đó hãy suy nghĩ khác đi, phá vỡ rào cản với những sự lựa chọn điên rồ.

Sự khác biệt ở đây là dù Samsung đã chịu chơi khi bỏ ra số tiền 4 triệu USD cho video quảng cáo nhưng vẫn khiến thương hiệu của mình trở nên "rẻ tiền" khi không thể vượt qua được cái bóng của Apple. Cũng như các video quảng cáo trước đây, Samsung từng "dìm" iPhone để tự nâng sản phẩm của mình lên.