Video quay chậm Apple Watch tự đẩy nước từ bên trong để bảo vệ các vi mạch - 1

Là thiết bị để phục vụ nhu cầu chơi thể thao và theo dõi sức khỏe trong mọi điều kiện thời tiết, những chiếc đồng hồ thông minh (smartwatch) từ lâu đã được ưu tiên trang bị khả năng chống nước, cho phép người dùng có thể sử dụng trong điều kiện thời tiết ẩm ướt hay mưa, và thậm chí là khi chúng ta bơi dưới bể.

Apple Watch cũng không ngoại lệ, khi ngay từ thế hệ đầu tiên có khả năng kháng nước với chỉ số IPX 7, và dần nâng lên ở các phiên bản tiếp theo.

Mới đây, YouTuber "The Slow Mo Guys" đã đăng tải một video khá thú vị ghi lại quá trình Apple Watch sử dụng loa để đẩy nước từ trong ra ngoài với tốc độ siêu chậm. Thao tác này của những chiếc Apple Watch là nhằm bảo vệ các thành phần linh kiện bên trong.

Trong video quay chậm ở tốc độ 2000fps, bạn có thể nhìn thấy lực mà nước bị đẩy ra như thế nào từ lỗ loa của Apple Watch.

Được biết, đây là một tính năng có trên Apple Watch từ bản Series 2 trở lên, cho phép thiết bị chuyển sang chế độ Water Lock khi bị ướt, và lập tức trải đẩy nước ra khỏi loa nhờ lực ép của âm thanh trong tổng cộng 10 chu kỳ loa.

Để sử dụng chức năng này, từ mặt đồng hồ chính của máy, người dùng có thể vuốt từ phía dưới lên trên để truy cập vào khu vực Control Center. Tại đây, bạn tiếp tục cuộn xuống dưới để tìm đến biểu tượng hình giọt nước. Đây chính là biểu tượng của tính năng "Water Lock".

(Theo Dân Trí, MacRumors)

Sinh sau đẻ muộn nhưng Apple Watch khiến ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ phải bẽ bàng

Sinh sau đẻ muộn nhưng Apple Watch khiến ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ phải bẽ bàng

ictnews Apple Watch không chỉ là đồng hồ thông minh bán chạy nhất thế giới mà còn khiến toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ phải ‘xấu hổ’.