Video công bố chiến dịch tranh cử năm 2016 của bà Hillary Clinton đã bất ngờ bị dán mác 18+ khi phát sóng trên một kênh truyền hình Nga.

TIN BÀI LIÊN QUAN

ABC News cho hay, kênh truyền hình độc lập Dozhd TV tại Nga đã quyết định dán mác “nội dung nhạy cảm - chỉ dành cho người trên 18 tuổi” khi phát sóng video công bố chiến dịch tranh cử của cựu Ngoại trưởng Mỹ do trong đó có hình ảnh một cặp đôi đồng tính nắm tay nhau.

{keywords}
Bà Hillary Clinton đang tranh cử chức Tổng thống Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Người phát ngôn của kênh Dozhd TV  cho biết sở dĩ họ quyết định gắn cảnh báo là do đạo luật về “tuyên truyền cho người đồng tính” vốn gây tranh cãi tại Nga, trong đó cấm quảng bá cho các mối quan hệ “phi truyền thống” – được quy định trong pháp luật quốc gia này.

Trong đoạn video, cặp đôi đồng tính nam nắm tay nhau tình tứ, một trong hai người nói: “Tôi sẽ kết hôn vào mùa hè này với một người mà tôi thực sự quan tâm”.

{keywords}
Cảnh hai người đàn ông nắm tay khiến video tranh cử của bà Hillary Clinton bị dán mác 18+. (Ảnh: ABC News)

Pháp luật Nga cấm tuyên truyền về đồng tính luyến ái dưới mọi hình thức cho những người dưới 18 tuổi, những cá nhân tổ chức nào vi phạm sẽ phải nộp phạt một số tiền lớn. Vì đạo luật này, nhiều cuốn sách giáo dục giới tính cho trẻ em đã bị coi là vi phạm pháp luật và khiến tác giả bị truy tố.

Dozhd cũng khẳng định thêm rằng đã tự gắn cảnh báo 18+ cho video tranh cử Tổng thống của bà Hillary Clinton chứ không phải do nhận được chỉ thị từ chính quyền Nga.

Lan Phương