"Việt Nam thực sự là đội bóng thứ 2 của Hàn Quốc", báo giới nước này đã thốt lên khi mức độ quan tâm của người dân nước này mỗi lúc một nhiệt hơn.

{keywords}
Cảnh chiếu lại video (VAR) dẫn đến quả 11m của tuyển Việt Nam được xem nhiều nhất tại Hàn Quốc

Và vượt lên trên cả mọi dự đoán, trận tứ kết Asian Cup 2019 Việt Nam vs Nhật Bản, đạt lượng người xem choáng váng tại xứ sở Kim chi, nhiều gấp 3 lần so màn trình diễn trước Jordan và lấy vé sau loạt đấu cân não của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Không chỉ triệu trái tim Việt Nam, đông đảo người Hàn Quốc cũng tiếc cho các chiến binh áo đỏ, những người đã chơi quá hay trước Nhật Bản.

{keywords}
Tuyển Việt Nam dù dừng bước trước Nhật Bản nhưng nhận được rất nhiều lời khen

Tuy nhiên, JTBC và JTBC3 Fox Sports, đã chuyển tiếp trận tứ kết của Việt Nam và Nhật Bản, thực sự hân hoan vì lượng rating kỷ lục đạt đ7ược.

Theo dữ liệu truyền thông TNMS, tỷ lệ khán giả Hàn Quốc xem Việt Nam và Nhật Bản là 16,0% (JTBC 13,8%, JTBC3 Fox Sports 2,2%), đứng đầu tất cả các kênh truyền hình cáp.

Đáng kể, tỷ lệ người xem "đỉnh" nhất trong thời gian 60 giây lên tới 20,5% (JTBC 18,0%, JTBC3 Fox Sports 2,5%). Đó chính là cảnh chiếu lại video (VAR) về tình huống dẫn đến trọng tài chính "lật kèo", quyết định thổi penalty cho Nhật Bản, sau khi đã cho trận đấu tiếp diễn được 2 phút. Nhờ có VAR mà Nhật có quả 11m và thắng được Việt Nam.

Video Việt Nam 0-1 Nhật Bản:

 

L.H