Theo Fox News và The Guardian, vụ tai nạn xảy ra ở khu nghỉ dưỡng Ayuterra ở Ubud vào lúc 1h chiều ngày 1/9. Khi đó, một sợi cáp trong thang máy nghiêng chở 3 phụ nữ và 2 người đàn ông bị đứt, khiến họ rơi xuống một khe núi dốc 100m tại khu nghỉ trên sườn đồi. 

Cả 5 nạn nhân đều làm việc ở bộ phận dọn phòng của khu nghỉ. Tất cả trong độ tuổi 20, hai người thiệt mạng ở hiện trường và 3 người qua đời sau đó tại bệnh viện.

Một đoạn phim do máy quay giám sát ghi lại thời khắc tai nạn xảy ra cho thấy, thang máy vận hành bằng cáp đang lao xuống dốc. Thang máy này nối phần trên của khách sạn với khu vực ở phía dưới. 

Ketut Suwiarta, một đầu bếp nói với truyền thông địa phương rằng anh nghe thấy tiếng la hét của 5 đồng nghiệp sau khi họ vào thang máy, tiếp đó là tiếng va chạm. Ketut đã tới giúp những người bị thương và báo cho lực lượng cứu hộ. 

Made Uder, cảnh sát trưởng Ubud nói: "Dây cáp bằng thép không đủ chắc để kéo vật nặng lên trên, phanh lại không hoạt động, do đó, thang máy trượt xuống với tốc độ cao... Kết quả là, toàn bộ những người trên thang máy đã tử vong". Thang máy được cho là không có phanh khẩn cấp.

Phó thống đốc Bali, ông Cok Ace nói với truyền thông địa phương rằng ông đã thấy xác nhận thang máy này an toàn trong cuộc kiểm tra định kỳ vào tháng 11/2022. 

>> Xem thêm tin tức thế giới trên báo VietNamNet