Ngày 11/12, Viện chấn thương Chỉnh hình (Viện CTCH) thuộc Bệnh viện Quân y 175 sẽ đi vào hoạt động. Bệnh viện là 1 trong 5 bệnh viện được Thủ tướng phê duyệt theo đề án 125, năm 2014.

{keywords}

{keywords}

Khi đưa vào hoạt động, Viện CTCH 175 có 2 nhiệm vụ chính: Bảo đảm cho công tác chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu, tổ chức cấp cứu điều trị cho bộ đội vùng biên giới hải đảo, các tỉnh khu vực phía nam, sẵn sàng nhận nhiêm vụ khi BQP giao nhiệm vụ.

Đơn vị sẽ trở thành trung tâm cấp cứu cho bệnh nhân chấn thương, điều trị chuyên sâu, tuyến cuối trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình, đồng thời giúp giảm tải cho một số bệnh viện ở khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Công tác chuẩn bị đưa viện Chấn thương chỉnh hình 175 vào hoạt động đang gấp rút từng giờ.

Ngoài ra, đơn vị làm nhiệm vụ huấn luyện đào tạo chuyên ngành CTCH ở phía nam theo hướng hiện đại, kỹ thuật cao, ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực. Đơn vị sẽ cùng BV 175 phát triển thành Bệnh viện hạng đặc biệt trong tương lai.

{keywords}

{keywords}

Với tổng kinh phí đầu tư gần 2.200 tỷ đồng, Viện CTCH có quy mô 500 giường bệnh, với thiết kế gồm: 1 tầng hầm và 9 tầng nổi, tổng diện tích sàn xây dựng 66.000 m2. Viện được xây dựng với 15 khoa đặc thù và khu chức năng gồm: khu khám bệnh, cấp cứu ban đầu, khu bệnh nhân, kỹ thuật chuyên môn, dịch vụ hậu cần y tế, các khoa chuyên mô; các khoa phẫu thuật (cột sống, chi trên, chi dưới…); vi phẫu và tạo hình; y học thể thao; cơ xương khớp; chấn thương…

Ngoài ra, Viện còn có diện tích dự phòng đủ bố trí 650 giường bệnh trong trường hợp có thảm họa hoặc chiến tranh xảy ra.

{keywords}

{keywords}

Đặc biệt, viện CTCH, BV Quân Y 175 là đơn vị duy nhất ở phía nam hiện nay có sân đáp trực thăng để sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống khẩn cấp đặt ra, mau chóng đưa người bệnh đến bệnh viện cấp cứu trong “thời gian vàng” góp phần cứu sống bệnh nhân đạt hiệu quả hơn.

{keywords}

Viện Chấn thương chỉnh hình thuộc Bệnh viện Quân Y 175 được khánh thành và đi vào hoạt động sẽ là trung tâm cấp cứu đường không, đường thủy, đường bộ.

{keywords}

{keywords}

Sắp tới sẽ đưa hoạt động cấp cứu đường không kể cả ngày lẫn đêm, bãi đáp trực thăng nằm trên nóc nhà bệnh viện.

Ban giám đốc bệnh viện đang xây dựng đội ngũ nhân viên để đáp ứng xu thế điều trị trong thời buổi y học phát triển, cũng như hợp tác với các chuyên gia nước ngoài phục vụ công tác đảm bảo an toàn sức khỏe, giảm nguy cơ biến chứng và tai biến tối đa cho bệnh nhân.

{keywords}

{keywords}

Phan Nhơn - Thanh Tùng