- Chiều tối ngày 10/8, hàng nghìn người dân đã có mặt tại sân bóng TP. Hà Tĩnh đã không khỏi sửng sốt khi chứng kiến cảnh chiếc máy bay trực thăng bay từ Hà Nội vào Hà Tĩnh chở một bệnh nhân bị tai nạn đi cấp cứu.
 
Theo thông tin mà VietNamNet có được, vào khoảng 16h chiều ngày 10/8, tại xã Thạch Đồng (TP. Hà Tĩnh) xẩy ra vụ tai nạn nghiêm trọng. Lúc này đây, chị Trần Thị Thảo (SN 1975, trú xã Thạch Đồng) đang đi trên đường thì bị xe tải chở đá cán phải.
 
Vụ tai nạn nghiêm trọng đã làm chị Thảo bị dập nát hoàn toàn chân phải. Ngay lập tức, chị được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh.
 
Tuy nhiên, khi lên đến bệnh viện, do vết thương quá nặng, mất nhiều máu nên, người nhà chị Thảo đã đề nghị các bác sỹ sơ cứu vết thương, để chờ người thân điều máy bay trực thăng từ Hà Nội vào chở bệnh nhân đi cấp cứu.
 
Nghe thông tin trên, rất nhiều y bác sỹ tại bệnh viện đã hết sức sửng sốt, và nghĩ người nhà nói đùa. Vì chưa bao giờ tại đây có việc điều trực thăng chở bệnh nhân đi cấp cứu. Chỉ đến khi người thân nạn nhân gọi điện ra Hà Nội, điều trực thăng vào thì mọi người mới ngớ người.
 
Đúng 18h, chiếc trực thăng mang số hiệu VN- 8416 thuộc Tổng Cty trực thăng Việt Nam đã có mặt tại sân bóng trung tâm TP. Hà Tĩnh. 
 
Trước đó, khi chiếc trực thăng chưa đến thì đã có rất nhiều cán bộ chiến sỹ quân đội Hà Tĩnh đã ra, yêu cầu những thanh niên đá bóng lùi ra khoảng cách an toàn để chiếc trực thăng đáp xuống.
 
Đúng 18h35, chiếc xe cấp cứu 115 Hà Tĩnh đã đưa nạn nhân ra điểm đáp của trực thăng. Nạn nhân nhanh chóng được đưa lên trực thăng và bay ra Hà Nội.
 
Hàng nghìn người dân thành phố Hà Tĩnh đã không khỏi ngỡ ngàng khi biết thông tin chiếc máy bay bay từ Hà Nội vào Hà Tĩnh để chở một nạn nhân cấp cứu.
 
Được biết, điểm đáp xuống tại Hà Nội sẽ là Bệnh viện quân y 108.
 
Theo thông tin từ người nhà nạn nhân, chị Trần Thị Thảo đang là giáo viên một trường THCS tại huỵện Lộc Hà. Vụ việc đình đám này đã khiến cho nhiều người không khỏi bàn tán xôn xao về quan hệ của gia đình này. 
 
Chùm ảnh do PV. VietNamNet ghi lại: 

 
Nhân viên y tế và người nhà đang đưa chị Thảo ra xe 115, chở ra sân bóng trung tâm thành phố để lên máy bay. (Ảnh cắt từ clip)

 
Đưa bệnh nhân xuống để chuyển sang trực thăng.

Chiếc máy bay trực thăng mang biển hiệu VN 8416 chờ sẵn

Lực lượng quân đội được điều động để dẹp trật tự cho trực thăng hoạt động.

 
Nạn nhân được đưa vào phần sau của chiếc trực thăng

Cất cánh, chở nạn nhân ra Hà Nội cấp cứu


 
Rất nhiều người dân tại TP. Hà Tĩnh đã không khỏi sửng sốt khi biết chiếc trực thăng được điều từ Hà Nội vào để chở nạn nhân bị TNGT đi cấp cứu

Duy Tuấn