Quyết định số 674/QĐ-CTN về việc tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Viện CNTT&TT thuộc PTIT được Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan ký ban hành ngày 17/3/2014.

Theo Quyết định này, Viện CNTT&TT (CDIT) được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2009 đến năm 2013, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Tiền thân là Trung tâm CNTT được thành lập tháng 3/1999 trên cơ sở sắp xếp lại 2 đơn vị trong Học viện (gồm Trung tâm Nghiên cứu phát triển phần mềm STDC thuộc Viện Khoa học Kỹ thuật Bưu điện và Trung tâm Đào tạo phát triển phần mềm STDC thuộc Trung tâm Đào tạo Bưu chính Viễn thông 1), đến nay Viện CNTT&TT đã trở thành đơn vị nghiên cứu chủ lực của PTIT và VNPT trong lĩnh vực CNTT&TT.

Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, Viện CNTT&TT đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện thành công mô hình gắn kết giữa nghiên cứu, đào tạo và sản xuất kinh doanh; đảm bảo an toàn, an ninh mạng viễn thông tin học của VNPT; và là đơn vị chủ lực trong việc cung cấp các giải pháp và công nghệ nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả điều hành sản xuất kinh doanh của VNPT. Đặc biệt, Viện CNTT&TT cũng là đơn vị đã triển khai thành công việc đưa các kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ vào giáo trình đào tạo đại học và tạo ra các phòng LAB viễn thông  hiện đại, qua đó góp phần nâng cao chất lượng trong đào tạo viễn thông của PTIT.

Trong những năm gần đây, Viện CNTT&TT của PTIT còn tham gia nhiều hoạt động nghiên cứu, phát triển ứng dụng công nghệ phục vụ các hoạt động chỉ đạo điều hành của Đảng, Nhà nước. Trong đó, điển hình là việc tham gia thực hiện thành công hệ thống điều hành điện tử của Quốc hội (e-PAS) và chương trình Chính phủ điện tử năm 2012.

Dự kiến, Viện CNTT&TT sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập (22/3/1999 - 22/3/2014) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vào ngày 28/3/2014 tại Hà Nội.

Thông tin từ PTIT cũng cho hay, ngày 15/3 vừa qua, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã gửi thư chúc mừng 3 đơn vị trực thuộc PTIT gồm: Viện CNTT&TT, Trung tâm Đào tạo Bưu chính Viễn thông 1 và Trung tâm Đào tạo Bưu chính Viễn thông 2, nhân dịp 3 đơn vị này kỷ niệm 15 năm thành lập. Trong thư, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh: “Tôi được biết Trung tâm Đào tạo Bưu chính Viễn thông 1 và Trung tâm Đào tạo Bưu chính Viễn thông 2 đã có những đóng góp tích cực cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam trong công tác tái đào tạo đội ngũ, đặc biệt hai Trung tâm có vai trò rất lớn trong công tác tái đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ CNTT&TT của các nước bạn Lào, Campuchia, Myanmar… Bên cạnh việc là đơn vị luôn đi đầu trong nghiên cứu chuyển giao công nghệ, Viện CNTT&TT đã tích cực tham gia công tác đào tạo Đại học, mở ngành Công nghệ Đa phương tiện mới trong xu hướng hội tụ Công nghệ -Phát thanh-Truyền hình và Báo chí”.